Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÁC GIỐNG LÚA MỚI, PGS.TS. TRƯƠNG ĐÍCH (CHỦ BIÊN), NXB NÔNG NGHIỆP

Lúa là cây lương thực quan trọng số một của Việt Nam. Giống lúa tốt là yếu tố đầu tư tốn kém ít nhưng lại có hiệu quả kinh tế rất cao.

Trong những năm gần đây hàng loạt giống lúa mới ra đời, đặc biệt là các giống lúa tốt năng suất cao kháng sâu bệnh, lúa lai đã đóng góp đáng kể vào việc nâng cao năng suất và tổng sản lượng lúa.

Tuy vậy, không phải ai và cơ sở nào cũng có đầy đủ thông tin cần thiết, không ít trường hợp bị thất bại do không nắm vững đặc tính và yêu cầu kỹ thuật của giống mới.

Được sự cộng tác chặt chẽ của các cơ quan nghiên cứu và trạm trại giống, chúng tôi biên soạn cuốn sách "Kỹ thuật trồng các giống lúa mới" phục vụ bạn đọc, đặc biệt là nông dân và nhiều bạn trẻ. Ở nông thôn mong muốn nắm bắt kịp thời những giống lúa mới vừa được công nhận, những giống có triển vọng và giống đang được sản xuất phổ biến ở các địa phương để sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao.

Trong quá trình biên soạn, chúng tôi cố gắng tổng hợp khái quát sinh trưởng phát triển, nhu cầu sinh thái và sinh dưỡng của cây lúa, cung cấp những thông tin tin cậy về nguồn gốc, phương pháp chọn tạo, những đặc tính, ưu điểm và nhược điểm chủ yếu của giống, sơ bộ đề xuất phương hướng sử dụng và yêu cầu kỹ thuật đối với từng giống, hiện trạng và sự cần thiết phải cải thiện chất lượng lúa gạo, chất lượng hạt giống và một số văn bản pháp lý về giống lúa. Ở chương III để dễ theo dõi, chúng tôi lần lượt giới thiệu các giống lúa theo miền; mùa vụ và thời gian sinh trưởng.

Đương nhiên, hiểu tường tận và thấu đáo những đặc tính của giống, tính chất củng như tác động qua lại giữa cây trồng và môi trường để sản xuất thành công giống mới là một quá trình khó khăn, phức tạp. Để sử dụng đúng và khai thác tối đa hiệu quả của giống mới, nhất thiết phải nắm vững đặc tính nhu cầu sinh thái vả dinh dưỡng của lúa củng như yêu cầu kỹ thuật của giống, phải kinh qua thực tế sản xuất giống mới, cũng như biết phân tích tổng hợp và đúc rút kinh nghiệm thực tiễn vô cùng phong phú của nông dân.

Do sự đa dạng và tính chất phức tạp của sản xuất nông nghiệp cũng như điều kiện thu thập, xử lý thông tin khó khăn và năng lực hạn chế nên chắc chắn sách còn nhiều khiếm khuyết, mong bạn đọc lượng thứ và góp ý sửa chữa để nâng cao hiệu quả của sách.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Nhà xuất bản Nông nghiệp, các cơ quan hữu quan, các tác giả và cộng sự đã tích cực phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để cuốn sách sớm ra mắt bạn đọc.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÁC GIỐNG LÚA MỚI, PGS.TS. TRƯƠNG ĐÍCH (CHỦ BIÊN), NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng các giống lúa mới, kỹ thuật trồng lúa, kỹ thuật canh tác lúa, kỹ thuật sản xuất giống lúa, kỹ thuật canh tác các giống lúa mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog