Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH NÔNG NGHIỆP, TS. BÙI THỊ GIA (CHỦ BIÊN) VÀ THS. TRẦN HỮU CƯỜNG, TRƯỜNG DẠI HỌC NÔNG NGHIỆP I HÀ NỘI



Nông nghiệp là ngành có nhiều rủi ro và không chắc chắn, vì vậy người nông dân luôn phải quyết định sản xuất dưới điều kiện rủi ro. Để giúp những người quan tâm nghiên cứu rủi ro trong nông nghiệp, chúng tôi đã soạn thảo cuốn quản trị rủi ro trong các cơ sở sản xuất kinh doanh nông nghiệp này.

Cuốn sách tập trung luận giải các vấn đề sau đây: Rủi ro là gì? Tại sao rủi ro lại quan trọng ? Rủi ro được mô hình hóa và được đo như thế nào? Rủi ro xuất phát từ đâu? Nông dân có thái độ như thế nào đối với rủi ro? Làm thế nào để khắc phục rủi ro? Những người cần quan tâm đến rủi ro là những ai? Quá trình trả lời các câu hỏi trên là quá trình làm rõ các khái niệm, các công cụ nghiên cứu ứng xử đối với rủi ro và cải thiện quyết định sản xuất kinh doanh của nhà quản trị.

Cuốn sách được thiết kế để phục vụ cho sinh viên chuyên ngành kinh tế nói chung, ngành kinh tế nông nghiệp nói riêng, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh. Cuốn sách còn giúp ích cho các nhà kinh tế trong giảng dạy và nghiên cứu lĩnh vực này, các nhà hoạch định chính sách nông nghiệp và cho những người làm công tác khuyến nông.

Cuốn sách gồm 7 chương:

Chương I giới thiệu chung về quản trị rủi ro, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của quản trị rủi ro trong nông nghiệp và quá trình phát triển của khoa học quản trị rủi ro, các loại rủi ro và các yếu tố gây nên rủi ro trong nông nghiệp và các bước tiến hành quản trị rủi ro.

Chương II đề cập đến thái độ đối với rủi ro và phương pháp đo thái độ đối với rủi ro, trong đó nhấn mạnh hàm lợi ích kỳ vọng, các dạng hàm biểu diễn thái độ đối với rủi ro và các phương pháp đo lường rủi ro.

Chương III đề cập đến quyết định dưới điều kiện rủi ro, trong đó nhấn mạnh các qui tắc lựa chọn phương án sản xuất kinh doanh tối ưu trong điều kiện có tính đến rủi ro.

Chương IV đề cập đến biến động giá và biện pháp nhằm hạn chế rủi ro về giá.

Chương V đề cập đến các chiến lược giảm rủi ro trong sản xuất và marketing.

Chương VI đề cập đến rủi ro tài chính, trong đó nhấn mạnh sự liên quan giữa sử dụng tín dụng và rủi ro tài chính và các chiến lược nhằm giảm rủi ro tài chính.

Chương VII đề cập đến vai trò của chính phủ, trong đó chủ yếu bàn luận đến khuyết tật thị trường là nguyên nhân dẫn đến rủi ro, đồng thời bàn đến các chính sách can thiệp của chính phủ và rút ra những kinh nghiệm từ các các chính sách đó.

Giáo trình có sự đóng góp của TS.Bùi Thị Gia, chủ biên và trực tiếp viết các chương I, II, III, VII, tham gia viết các chương IV, V, VI ; ThS. Trần Hữu Cường viết các chương IV, V, VI. Mặc dù chúng tôi đã rất nỗ lực, cố gắng nghiên cứu, tham khảo các tài liệu của nước ngoài và trong nước để biên soạn cuốn sách này, nhưng do môn học còn quá mới, nên chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót về nội dung cũng như hình thức. Chúng tôi rất mong được bạn đọc gần xa chân thành góp ý để chúng tôi có điều kiện tiếp tục hoàn thiện cuốn sách để phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn.

[EBOOK] QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT KINH DOANH NÔNG NGHIỆP, TS. BÙI THỊ GIA (CHỦ BIÊN) VÀ THS. TRẦN HỮU CƯỜNG, TRƯỜNG DẠI HỌC NÔNG NGHIỆP I HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, quản trị rủi ro trong kinh doanh nông nghiệp, kinh doanh nông nghiệp, rủi ro trong kinh doanh nông nghiệp, kinh tế nông nghiệp, giới thiệu chung về quản trị rủi ro, thái độ đối với rủi ro và phương pháp đo thái độ đối với rủi ro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog