Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH CÔN TRÙNG HỌC ĐẠI CƯƠNG, GS.TS. NGUYỄN VIẾT TÙNG, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP I HÀ NỘI

Trong thế giới tự nhiên, hiếm có nhóm động vật nào lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của con người như lớp côn trùng. Nhờ đặc tính thích nghi kỳ lạ với ngoại cảnh, lớp động vật này hết sức phong phú, đa dạng về thành phần loài đồng thời vô cùng đông đúc về số lượng. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi và can dự vào mọi quá trình sống trên hành tinh của chúng ta, trong đó có đời sống của con người. Ở một số phương diện, côn trùng là những kẻ gây hại nguy hiểm nhưng trên những mặt khác chúng lại là những sinh vật rất có ích. Vừa là thù, vừa là bạn, côn trùng là một phần không thể thiếu và không thể tách rời với đời sống của con người và sự sống trên trái đất. Chính vì vậy từ rất sớm con người đã dành sự quan tâm đặc biệt đến lớp động vật nhỏ bé đầy kỳ thú này, và môn Côn trùng học (Entomology) luôn chiếm một vị trí quan trọng trong chương trình đào tạo ở nhiều bậc học của mọi quốc gia trên thế giới.
 
Ở nước ta, trong lĩnh vực Nông - Lâm nghiệp, môn Côn trùng học gồm Côn trùng học đại cươngCôn trùng học chuyên khoa đã được giảng dạy tại Học viện Nông Lâm (tiền thân của Trường Đại học Nông nghiệp I ngày nay) ngay từ ngày đầu mới thành lập (1956). Tài liệu giảng dạy lúc bấy giờ còn rất thiếu thốn và sơ lược, phải dựa phần lớn vào các giáo trình của Trung Quốc, Liên Xô và Pháp. Trong những năm sau đó, nhờ lòng say mê, miệt mài trong khoa học cộng với tinh thần làm việc không mệt mỏi của nhiều thế hệ nhà côn trùng học lúc bấy giờ đứng đầu là các thầy giáo Nguyễn Văn Thạnh, Hồ Khắc Tín, các tài liệu giảng dạy về côn trùng của nhà trường đã từng bước được bổ sung, hoàn thiện và Việt Nam hoá dưới hình thức các bản in Rônêô hoặc viết, vẽ bằng tay trên giấy nến. Dù có nhiều cố gắng nhưng cũng phải chờ đến năm 1980, bộ giáo trình Côn trùng nông nghiệp chính thức của nhà trường gồm tập I- Côn trùng học đại cương và tập II- Côn trùng học chuyên khoa do Hồ Khắc Tín chủ biên mới được ra đời. Đây là một giáo trình tốt, đã phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường trong suốt 25 năm qua. Tuy nhiên, trước nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo đại học của Việt Nam ngày nay, việc biên soạn lại các giáo trình là một việc làm tất yếu.
 
Cuốn giáo trình Côn trùng học đại cương xuất bản lần này là sự kế thừa và phát triển cuốn giáo trình Côn trùng nông nghiệp tập I đã nói ở trên. Do đó nhân dịp này tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn đến tập thể tác giả và người chủ biên, PGS Hồ Khắc Tín về nguồn tư liệu quý giá trong tập giáo trình nói trên. Do sự phân công, cuốn giáo trình Côn trùng học đại cương này chỉ do một người biên soạn, song điều này không có nghĩa nó không thừa hưởng trí tuệ của tập thể. Vì vậy tác giả xin được ghi nhận sự đóng góp trên nhiều mặt của tập thể Bộ môn Côn trùng Trường Đại học Nông nghiệp I - Hà Nội, đặc biệt là kỹ sư nông học Nguyễn Đức Tùng, người đảm nhận kỹ thuật chế bản toàn bộ hình minh hoạ cho cuốn giáo trình này. Nhưng trên hết xin được chân thành cảm ơn PGS Hồ Khắc Tín, người thầy đầu tiên đã mang đến cho tôi những hiểu biết và lòng đam mê thế giới côn trùng để tôi có thể theo đuổi công việc này cho đến ngày hôm nay.

Do trình độ có hạn nên chắc chắn cuốn giáo trình này không tránh khỏi những thiếu sót cần được sửa chữa, bổ sung và hoàn chỉnh cho những lần tái bản sau này. Vì vậy tác giả rất mong nhận được sự chia sẻ và quan tâm góp ý của các đồng nghiệp gần xa và những người sử dụng.

[EBOOK] GIÁO TRÌNH CÔN TRÙNG HỌC ĐẠI CƯƠNG, GS.TS. NGUYỄN VIẾT TÙNG, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP I HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình côn trùng học đại cương, côn trùng học đại cương, côn trùng học, côn trùng nông nghiệp, côn trùng trong nông nghiệp, côn trùng gây hại trong nông nghiệp, côn trùng chuyên khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog