Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG MỘT SỐ LOÀI TRE - TRÚC - SONG - MÂY, PGS. TS. NGUYỄN HUY SƠN (CHỦ BIÊN), NXB NÔNG NGHIỆP

Tre-trúc-song-mây thuộc nhóm các loài cây Lâm sản ngoài gỗ, có vai trò quan trọng đứng thứ hai sau gỗ của rừng tự nhiên, nhất là rừng tự nhiên nhiệt đới. Đặc biệt, nước ta nằm ở trung tâm vùng phân bố tự nhiên của các loài tre, trúc, song, mây, nên rất đa dạng và phong phú về thành phần loài. Hiện nay người ta đã thống kê đuợc ở Việt Nam có tới 216 loài tre trúc và 45 loài song mây, trong đó có rất nhiều loài có giá trị cả về kinh tế, xã hội và môi trường. Tuy nhiên, cho đến nay mới có rất ít loài được nghiên cứu, nhất là các loài song mây. Vì thế, việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để gây trồng phát triển các loài cây này trong thực tể sản xuất còn nhiều hạn chế. Trong thập niên đầu của thế kỷ 21, Bộ NN&PTNT đã giao cho Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam thực hiện một số nhiệm vụ nghiên cứu kỹ thuật gây trồng một số loài tre, trúc, song, mây. Tuy các nhiệm vụ và số lượng loài cây được nghiên cứu chưa nhiều, kết quả nghiên cứu có thể chưa hoàn thiện, nhưng cũng đã đạt được một số kết quả nhất định, có cơ sở khoa học ở các mức độ khác nhau và có thể ứng dụng được vào sản xuất.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trung tâm Nghiên cứu Lâm đặc sản (20/11/1978-20/11/2013) và kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (13/12/2012-13/12/2013) trên cơ sở chuyển tiếp từ Trung tâm Nghiên cứu Lâm đặc sản, nhóm tác giả xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "Kỹ thuật trồng một số loài tre trúc song mây”. Cuốn sách được viết dựa trên các kết quả nghiên cứu thuộc lĩnh vực Lâm sản ngoài gỗ trong thời gian vừa qua để làm tài liệu tham khảo cho các nghiên cứu tiếp theo cũng như đào tạo và ứng dụng vào thực tế sản xuất. Nhân dịp này, nhóm tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, các cán bộ khoa học, các chủ nhiệm đề tài ở cả trong và ngoài đơn vị, đã cung cấp thông tin và hình ảnh để góp phần hoàn thiện nội dung của cuốn sách.

Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng do hạn chế về thời gian và tài liệu tham khảo nên không tránh khỏi những thiếu sót, nhóm tác giả rất mong nhận được sự góp ý của độc giả để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong các lần tái bản sau.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG MỘT SỐ LOÀI TRE - TRÚC - SONG - MÂY, PGS. TS. NGUYỄN HUY SƠN (CHỦ BIÊN), NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cây lâm nghiệp, khuyến lâm, kỹ thuật trồng tre, kỹ thuật trồng trúc, kỹ thuật trồng song, kỹ thuật trồng mây, kỹ thuật trồng tre trúc song mây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog