Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CHUYÊN ĐỀ "BẠN CỦA NHÀ NÔNG": KỸ THUẬT NUÔI VÀ CHĂM SÓC ẾCH TRÂU, THÁI HÀ VÀ ĐẶNG MAI, NXB HỒNG ĐỨC

Hiện nay, sản xuất nông nghiệp ở nước ta vẫn là mặt trận rộng lớn nhất và thu hút nhiều lực lượng lao động nhất. Trong xu thế hội nhập, người nông dân ta phải có nhiều cố gắng hơn nữa để xóa đói giảm nghèo và từng bước đưa nông thôn đi lên, tiến kịp với các nước trong khu vực và thế giới.

Trong những năm qua, ếch được xem là một trong những loài thủy sản nội địa có giá trị kinh tế cao. Từ xa xưa, ếch đã được ông cha ta sử dụng như một loại thực phẩm quý. Thịt ếch được xem như một loại đặc sản có lợi cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Nhiều nước khác trên thế giới cũng thích ăn thịt ếch. Ở Ấn Độ, thịt ếch cùng là một trong những món ăn được người dân ưa thích. Mỗi năm, Ấn Độ xuất ra thế giới hàng nghìn tấn đùi ếch. Ngoài ra các nước ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và một số nước phương Tâv hằng năm cũng tiêu thụ lượng thịt ếch lớn.

Có thể thấy ếch luôn có một thị trường tiêu thụ rộng lớn, vì vậy, việc khai thác loài ếch bản địa đã làm số lượng ếch ngày càng cạn kiệt. Việc nghiên cứu đầu tư quy trình sản xuất từ sinh sản nhân tạo đến nuôi ếch thương phẩm để thay thế nguồn ếch bán địa ngoài tự nhiên là hết sức cần thiết.

Trước đây, giống ếch đồng của Việt Nam là giống ếch rất được ưa chuộng do chất lượng thịt thơm, ngon. Tuy nhiên nguồn khai thác này đang dần bị cạn kiệt. Trong những năm gần đây, nước ta đã du nhập nhiều loài ếch khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau (như Cuba, Mexico, Brazil) nhưng khả năng thích nghi của các loài này kém nên không phát triển rộng rãi ở Việt Nam, vì thế mà loài ếch đồng Việt Nam vẫn tiếp tục bị khai thác mạnh mẽ. Hai năm trở lại đây, nuôi ếch trâu đang là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt là trong điều kiện nuôi giữ và ăn mồi tĩnh như thức ăn viên hay thức ăn tự chế.

Rõ ràng, hiệu quả của việc nuôi ếch đã thức tỉnh một tiềm năng sẵn có của người nông dân. Ở đâu có mặt nước đều có thể bố trí nuôi ếch. Vì vậy, đó là một nghề dễ làm mà lâu nay chúng ta chưa nghĩ tới. Để xóa đói, giảm nghèo và từng bước vươn lên giàu có, nuôi ếch là một hướng đi mới cho các hộ nông dân. Muốn vậy, nông dân phải đọc, phải học, phải gặp gỡ và trao đổi với các nhà khoa học để thu nhận kiến thức. Cuốn sách Kỹ thuật nuôi và chăm sóc ếch trâu mà bạn đọc đang cầm trên tay sẽ là cẩm nang giúp bạn có được những kỹ thuật mới để tự vươn lên ngay trên chính ruộng vườn của mình.

Chúc các bạn thành công!

[EBOOK] CHUYÊN ĐỀ "BẠN CỦA NHÀ NÔNG": KỸ THUẬT NUÔI VÀ CHĂM SÓC ẾCH TRÂU, THÁI HÀ VÀ ĐẶNG MAI, NXB HỒNG ĐỨC

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, chuyên đề bạn nhà nông, kỹ thuật nuôi ếch trâu, kỹ thuật chăm sóc ếch trâu, kỹ thuật nuôi ếch trâu công nghiệp, kỹ thuật nuôi ếch trâu đạt năng suất cao, kỹ thuật nuôi ếch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog