Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KỸ THUẬT TRỒNG CÂY MÀU, PGS. TS. NGUYỄN THẾ HÙNG (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB HÀ NỘI

Với vai trò là cây trồng chủ lực của ngành nông nghiệp, từ trước đến nay ngô - khoai - sắn... (cây màu) không thể thiếu vắng trên mặt trận sản xuất nông nghiệp. Không chỉ là nhóm cây lương thực có thể thay thế được cho lúa gạo, sản phẩm cây màu còn là nguồn nguyên liệu cung cấp cho một số ngành công nghiệp chế biến thực phẩm khác. Ngày nay, nhờ tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp đã mở ra bước tiến trong kỹ thuật thâm canh cây màu: đó là cách chọn tạo giống mới có giá trị về mặt dinh dưỡng, là các phương thức trồng mới cho năng suất thoả đáng... Nhờ đó mà vai trò của cây màu ngày một nâng cao hơn, có ý nghĩa thực tiễn đối với đời sống con người, đáp ứng được nhu cầu về thị hiếu, về giá trị sử dụng và có một vị thế vững chắc trên trường kinh tế.

Để mở ra hướng đi kế tiếp của cây màu trong tương lai, trước hết cần đào tạo nên những cán bộ kỹ thuật trồng trọt có tay nghề và trình độ kiến thức chuyên môn cơ bản, hiểu biết về nghề trồng màu. Chính vì lẽ đó mà môn học “Kỹ thuật trồng cây màu” trở thành một trong những môn học cơ bản dành cho học sinh chuyên ngành Trồng trọt và Bảo vệ thực vật.

Dựa theo khung chương trình đã được xây dựng và thông qua, giáo trình "Kỹ thuật trồng cây màu" gồm 2 phần chính:

-    Phần lý thuyết (3 chương): Trình bày các kiến thức cơ bản về đặc điểm thực vật học, các biện pháp kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc ngô - khoai - sắn.

-    Phần thực hành (3 bài): Nhằm củng cố thêm phần lý thuyết đã học, học sinh cần thực hiện thành thạo một số công đoạn gieo trồng và chăm sóc cây màu (ngô, khoai lang), đổng thời rèn luyện tay nghề, phát huy tính sáng tạo của học sinh.

Cả giáo trình có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo, giảng dạy trong trường Trung học chuyên nghiệp chuyên ngành hoặc các ngành liên quan.

Tham gia biên soạn giáo trình "Kỹ thuật trồng cây màu" là nhóm các tác giả:

-    Chủ biên: PGS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Trưởng khoa “Nông học ” trường Đại học Nông nghiệp I.

-    PGS. TS. Đinh Thế Lộc - Giảng viên trường Đại học Nông nghiệp I.

-    Th.S. Trịnh Thị Phương Loan - Cán bộ nghiên cứu Trung tâm “Cây có củ’’ Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Việt Nam.

-    Cộng sự: Trần Thị Thuý - Giáo viên trường Trung học Nông nghiệp Hà Nội.

Trong quá trình biên soạn, dù đã cố gắng hết sức, song giáo trình khó tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp, bổ sung quý báu của bạn đọc để giáo trình ngày càng hoàn thiện hơn.

Trường Trung học Nông nghiệp Hà Nội chân thành cảm ơn các nhà khoa học, các chuyên gia, các quý ban - ngành, các thầy cô giáo và các đồng nghiệp đã tham gia giúp đỡ chúng tôi xây dựng giáo trình này.

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KỸ THUẬT TRỒNG CÂY MÀU, PGS. TS. NGUYỄN THẾ HÙNG (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình kỹ thuật trồng cây màu, giáo trình cây màu, đặc điểm thực vật học cây màu, đặc điểm thực vật học ngô, đặc điểm thực vật học khoai, đặc điểm thực vật học sắn, các biện pháp kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc ngô, các biện pháp kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc khoai lang, các biện pháp kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc sắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog