Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI KỲ ĐÀ VÀ DÔNG, KS. NGUYỄN THỊ HỒNG, NXB THANH HOÁ

Kỳ đà là loài động vật hoang dã đang được thuần hóa, nhân nuôi, sức đề kháng cao, có khả năng thích ứng với điều kiện nuôi dưỡng, ít dịch bệnh, nên rất dễ nuôi, và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vốn để nuôi kỳ đà rất ít nhưng đem lại lợi nhuận cao. Thịt kỳ đà ngon; mật và lưỡi còn là bài thuốc quý, da kỳ đà với số lượng lớn cũng có thể mang xuất khẩu.

Trong tự nhiên, kỳ đà góp phần tiêu diệt chuột, sâu bọ phá hoại mùa màng. Tuy nhiên, do sức hấp dẫn của các món ăn chế biến từ thịt và trứng kỳ đà cũng như bộ da và đặc biệt là túi mật của nó nên số lượng kỳ đà ngoài tự nhiên hiện nay không nhiều vì bị con người săn bắt, khai thác.
 
Vì vậy, cả 2 loài kỳ đà ở nước ta đều đứng trước nguy cơ tuyệt chủng và được đưa vào Sách đỏ Việt Nam. Do vậy, cần phải có biện pháp thuần dưỡng và nhân nuôi loài bò sát hoang dã này.

Ngoài kỳ đà ra, thì con dông (kỳ nhông) cũng là loài dễ nuôi và cho hiệu quả kinh tế cao. Thịt dông được xếp vào loại ngon, được dân sành điệu cho là “đặc sản”. Thịt loài này có trong thực đơn của các nhà hàng, quán ăn trên cả nước. Trong tự nhiên dông ngày càng khan khiếm do con người săn bắt, trong khi đó nhu cầu của thị trường này ngày càng cao, vậy nên nhiều người đã mạnh dạn đầu tư nuôi dông để cung ứng cho thị trường.

Để việc nuôi kỳ đà và nuôi dông đạt kết quả tốt và mang lại lợi nhuận kinh tế cao, đòi hỏi người nuôi phải nắm vững kỹ thuật từ việc chọn con giống, đến thiết kế chuồng trại, cách cho ăn, chăm sóc và phòng trị bệnh... Tất cả những kỹ thuật này sẽ được hướng dẫn kỹ lưỡng trong quyển sách này.

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI KỲ ĐÀ VÀ DÔNG, KS. NGUYỄN THỊ HỒNG, NXB THANH HOÁ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật nuôi kỳ đà, kỹ thuật nuôi dông, kỹ thuật nuôi kỳ nhông, kỹ thuật chọn con giống kỳ đà, kỹ thuật chọn con giống kỳ nhông, kỹ thuật chăm sóc kỳ đà, kỹ thuật chăm sóc kỳ nhông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog