Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI NHÍM, KS. NGUYỄN QUỐC BÌNH, NXB HÀ NỘI

Nhím là một loài vật gặm nhấm, sống hoang dã dọc ở các vùng đồi núi ở nhiều nơi trong nước ta. Thường hay phá phách nương rẫy ngô, sắn... về giá trị thương phẩm thịt ngon và rất ít mỡ, đặc biệt là dạ dày được biết có tác dụng chữa bệnh dạ dày, nên nhím thường bị săn bắt, đánh bẫy. Thời gian gần đây, “phong trào ăn thịt thú rừng” nổi lên ở nước ta, thì nhím cũng là một đối tượng bị săn bắt nhiều. Giá bán hiện nay từ 500.000 - 550.000đ/kg hơi.

Bên cạnh việc săn bắt, một số người đã có ý tưởng tìm cách nuôi nhím. Trong đó có chúng tôi, Trại nhím Thái Bình đã tiến hành khảo sát nghiên cứu và đầu tư nuôi thí điểm với vốn đầu tư ban đầu chỉ 50.000.000 đồng đầu tư nuôi vào năm 2003, hiện nay số vốn đã tăng lên nhiều lần. Chúng tôi đã cung cấp giống nhím cũng như tư vấn cho nhiều trang trại, nhiều hộ nuôi trên khắp miền Bắc như Hà Tây, Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc,Thái Nguyên, Nghệ An... Đa số đàn đẻ và sinh sản khá tốt.

Những năm gần đây giá nhím giống tăng lên đột ngột, từ 5 -6 triệu đồng lên (8-12 triệu/cặp) mà cung vẫn không đủ cầu Đã có hiện tượng những con nhím săn bắn được đánh tráo lẫn với nhím nuôi của những trang trại chưa có uy tín đề bán cho bà con.

Nhím được biết là con vật khá nhát và không dễ tiếp xúc, khi bị bắt, đa số chúng trở nên hung dữ, chạy lao thẳng vào tường và nhiều con đã sảy thai hoặc chết. Con giống khá đắt, nhưng hiệu quả kinh tế lại rất cao trong khi chi phí thức ăn, nhân công lại rất thấp.

Tài liệu này được viết qua quá trình thực tiễn chăn nuôi nghiên cứu trong Trại nhím Thái Bình cũng như sự phối hợp giúp đỡ từ Viện Chăn Nuôi Quốc Gia, các trang trại chăn nuôi, bạn bè, đồng nghiệp. Thông qua tài liệu này mong rằng bà con sẽ hiểu được những kỹ thuật nuôi căn bản để phát triển chăn nuôi nhím quy mô trang trại hoặc hộ gia đình nhằm tăng thu nhập cho người nuôi, một điều quan trọng hơn và cũng là mong muốn nhất của chúng tôi đó là làm sao để nghề này ngày càng phát triển, hạn chế được nạn săn bắn, khai thác quá mức từ tự nhiên.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các cơ quan: Viện Chăn Nuôi Quốc Gia, Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ xuất bản, các trang trại chăn nuôi nhím trong cả nước, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ, tạo điều kiện, cung cấp thông tin để chúng tôi hoàn thành tài liệu này.

Trong quá trình biên soạn không tránh khỏi thiếu sót rất mong sự đóng góp của bà con, các hộ chăn nuôi, các trang trại nuôi nhím để tài liệu của chúng tôi được hoàn thiện hơn.

Mọi ý kiến đóng góp xin mời bà con liên hệ theo các địa chỉ sau: Nguyễn Quốc Bình: Xóm II, Thôn Cổ Điển, Xã Hải Bối, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội

Điện thoại: 04.8811887, Mobile: 0912772559, Email: trainhimthaibinh@yahoo.com.vn hoặc

Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ xuất bản

ĐC: số 12, ngõ 30/18, Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hà Nội

Email: sachnongnghiep@gmail.com

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI NHÍM, KS. NGUYỄN QUỐC BÌNH, NXB HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật nuôi nhím, kỹ thuật chọn giống nhím, kỹ thuật chăm sóc nhím, kỹ thuật làm chuồng trại nuôi nhím, kỹ thuật nuôi nhím đạt hiệu quả cao, kỹ thuật phòng trị bệnh hại nhím

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog