Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI NHÍM VÀ DÚI, KS. NGUYỄN THỊ HỒNG, NXB THANH HOÁ

Hiện nay mô hình nuôi nhím làm giàu đã phát triển mạnh ở nhiều địa phương trong nước. Nhím là loài vật dễ nuôi, ít dịch bệnh, yêu cầu về nuôi dưỡng cũng đơn giản, chi phí đầu tư thấp và mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Nhiều gia đình đã giàu lên nhờ việc nuôi nhím.

Một lợi thế khác của việc nuôi nhím là chi phí thức ăn thấp. Thức ăn của nhím đa dạng và dễ tìm, có thể dùng các loại thức ăn có sẵn tại địa phương như: rau lang, rau muống, bí đỏ, khoai lang, củ sắn.

Hiện nay, số lượng nhím ngày càng hạn chế và khan hiếm trong khi nhu cầu thị trường đối với loại thịt này ngày một tăng cao. Thịt nhím hơi giống thịt lợn rừng, nhiều nạc, ít mỡ, là món ăn đặc sản vừa thơm ngon lại có giá trị dinh dưỡng cao, giá cả thì khá đắt. Các bộ phận cơ thể nhím đều có thể dùng làm thuốc. Bao tử nhím là loại dược liệu quý chữa bệnh đau bao tử, kích thích ăn uống, tiêu hóa tốt. Lông nhím dùng làm đồ trang sức, chữa viêm tai giữa. Mật nhím dùng chữa đau mắt, đau lưng và xoa bóp vùng chấn thương.

Một nghề chăn nuôi mới cũng mang lại hiệu quả kinh tế không kém là nuôi dúi. Dúi trong tự nhiên đang khan hiếm dần do săn bắt, nên hiện nay số lượng dúi không đủ cung cấp cho thị trường.

Dúi được xếp vào loại đặc sản, thịt ngon, mát, giàu đạm. Giá dúi thương phẩm khá cao. Dúi rất dễ nuôi, chi phí đầu tư thấp, đòi hỏi ít nhân công, vòng xoay vốn nhanh, và ít rủi ro. Dúi đẻ rất sai, một năm 4 lứa, mỗi lứa 3-6 con. Trước nhu cầu của thị trường ngày càng tăng, dúi đang được bà con nông dân trên cả nước đưa vào nuôi.

Dúi là động vật hoang dã nên có kháng thể rất tốt, trong quá trình nuôi ít bệnh tật. Thức ăn của nó là măng tre, tre bánh tẻ, mía, ngô, khoai, sắn..., nói chung, thức ăn của dúi rất dễ tìm.

Để việc nuôi nhím và nuôi dúi mang lại hiệu quả kinh tế cao, đòi hỏi người nuôi phải nắm bắt kỹ thuật từ khâu chọn giống, cho ăn, chăm sóc và phòng trị bệnh.

[EBOOK] KỸ THUẬT NUÔI NHÍM VÀ DÚI, KS. NGUYỄN THỊ HỒNG, NXB THANH HOÁ

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật nuôi nhím, kỹ thuật nuôi dúi, kỹ thuật chọn giống nhím, kỹ thuật chọn giống dúi, kỹ thuật chăm sóc nhím, kỹ thuật chăm sóc dúi, kỹ thuật phòng trị bệnh cho nhím, kỹ thuật phòng trị bệnh cho dúi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog