Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRONG ĐỜI NGƯỜI, LÊ DUY HẢI, NXB LAO ĐỘNG XÃ HỘI

"KIẾP NÀY, CẢM GIÁC CỦA BẠN RA SAO?”
Targo nói: "Bông hoa của những ước mơ trên trần gian, chỉ có cái chết mới giữ được cho nó tươi mãi". Cũng chính vì sinh mệnh không thể vĩnh hằng nên đời người mới đầy sức mạnh thần bí, sự rung động và lưu luyến không rời trước cái đẹp. Loài người xuất hiện trên trần gian với những nguyện vọng cao đẹp và trí tưởng tượng bất tận, chúng ta thấy cuộc đời quá là ngắn ngủi, Cảm giác thiếu hụt đó đang từng phút từng giây làm nhức nhói loài người. Chúng ta chưa kịp học được cách suy nghĩ chín chắn thì đã bị cuộc sống xô đẩy vào vòng phiêu bạt, chưa kịp yêu hết mình thì dòng sông tình cảm đã nứt nẻ cạn khô, chưa kịp hưởng thụ của cải đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt thì tuổi thanh xuân tươi đẹp đã đi xa... và tử thần từ một xó tối khác đang vẫy gọi chúng ta.

Những người theo chủ nghĩa lý tưởng khát khao tìm kiếm được những cảnh tráng lệ của đời người trong sự thăng trầm buồn vui, đối với họ, cảm giác về sinh mệnh nặng như núi Thái Sơn. Ngược lại, những người theo chủ nghĩa bi quan lại luôn giãy giụa thơ thẩn trước những gánh nặng không thể kham nổi, họ coi sinh mệnh nhẹ như lông hồng và tiếc nuối cho sự ra đi của một kiếp người. Nhưng tất cả điều này đều chỉ là những trường hợp đặc biệt. Khi đi tìm chân tướng của chính mình trong cuộc sống nhạt nhẽo vụt vặt, không thể không thừa nhận sinh mệnh của đại đa số chúng ta không nặng tựa Thái Sơn, cũng chẳng nhẹ tựa lông hồng. Chúng ta không ngừng phấn đấu, vì bình yên, an nhàn, phồn vinh và lâu dài mà dốc hết sức lực, để khi cuộc đời đã đi đến những giây phút cuối cùng, chúng ta cảm thấy thành đạt và mãn nguyện. Nói cách khác, mỗi người đều đang tìm kiếm một trạng thái sinh tồn lý tướng nhất, điều này quan hệ trực tiếp đến giá trị của cuộc đời và chất lượng của cuộc sống. Những cảm giác chân thực từ đáy lòng dường như đã trở thành nguồn lực giúp cho con người đạt đến trạng thái sinh tồn tuyệt vời nhất trong những cảnh ngộ khác nhau. Đã từng có một bức tranh hoạt hình làm rung động lòng người với tiêu đề "Kiếp này, cảm giác của bạn ra sao?". Mấy chục hình tròn nhỏ xếp theo thứ tự, tượng trưng cho khuôn mặt con người, bên trong mỗi hình tròn chỉ điểm qua vài nét mờ mở nhưng toát lên muôn vàn cung bậc tình cảm: mừng vui, say sưa, cảm kích, ngạo mạn, bi thương, phẫn nộ, nghi hoặc, đố kỵ. Vui sướng với sự vinh quang, say sưa với thế giới muôn màu muôn vẻ, cảm kích vì sự ban tặng hào phóng, bi thương vì thất vọng, phẫn nộ vì tổn thương, nghi hoặc vì tương lai không thể biết trước.

Tìm được cảm giác "thật tuyệt vời" không phải là khó. Chỉ cần tưởng tượng: giả dụ hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn, bạn sẽ yêu quý sinh mệnh của mình gấp ngàn lần, sẽ thiết tha yêu cuộc sống, không tiếc chút sức lực còn lại để làm một việc có ý nghĩa, bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa của sự sống và cái chết cũng như giá trị của cuộc đời này.

Nếu như có một người thầy dẫn dắt bạn đến thành công, nếu như bạn tận dụng tất cả mọi cơ hội để trau đổi tri thức, bạn sẽ tìm được sự bình an trong tâm hồn. Nếu như bạn đi làm tình nguyện viên, nếu như bạn có một bài viết đăng trên tờ báo mà bạn yêu thích nhất, bạn sẽ thấy được sức mạnh của tinh thần. Nếu như bạn về thăm lại chiến trường xưa hay trồng một cây xanh cho mình, bạn sẽ cảm nhận được sứ mệnh của cuộc sống. Nếu như bạn trở về bên bố mẹ, chăm sóc cho bố mẹ, nếu như bạn thủy chung với lời hứa, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui đến với trần gian. Nếu như bạn có được những người bạn thực sự hoặc dành cho người khác sự giúp đỡ thiết thực, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt êm đềm của cuộc sống. Nếu như bạn lắng nghe những âm thanh của tự nhiên hay đi du lịch ở nơi mà bạn thích, bạn sẽ tìm thấy sự rung động và hứng thú. Nếu như bạn nói lên được tình cảm của mình hay đến thăm các thầy cô giáo, bạn sẽ ý thức được sự không thể thiếu được của sự nghiệp, sức khỏe và của cải. Nếu như bạn đi kiếm tiền một lần, nếu như bạn sẵn sàng đầu tư cho sức khoẻ... Đời người không có một mô hình cố định nào, mỗi người đều có sự từng trải, thể nghiệm riêng, nhưng có một số việc, chi cần bạn làm, bạn sẽ chẳng bao giờ phải hối hận. Trong số đó có những việc bạn muốn làm nhưng không có thời gian, vậy hãy cố gắng bớt chút thời gian để làm, có những việc bạn phải cố gắng mới làm được, vậy thì đừng chần chừ nữa, và còn có những việc bạn quên chưa làm, vậy thì hãy đọc cuốn sách này để giúp mình nhớ lại.

Kiếp này, cảm giác của bạn ra sao, cuộc đời của bạn sẽ như thế nào? Tất cả phụ thuộc vào bạn. Cuộc đời thực sự đen tối nếu như không có được sự khích lệ, tất cả sự khích lệ đều là mù quáng nếu như không có tri thức, tất cả tri thức đều uổng phí nếu như không có công việc, tất cả công việc đều vô nghĩa nếu như không có tình yêu. Con đường của chúng ta không phải là một chuyến du lịch dài lê thê, thái độ tích cực nhất là hãy coi mỗi ngày chúng ta đang sống là ngày cuối cùng của đời mình.

[EBOOK] NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRONG ĐỜI NGƯỜI, LÊ DUY HẢI, NXB LAO ĐỘNG XÃ HỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, tâm lý, kỹ năng sống, những việc cần làm trong đời người, hãy làm những việc làm có thể làm, sống không hối tiếc, kiếp này cảm giác của bạn ra sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog