Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] PHỤ GIA VÀ BAO BÌ THỰC PHẨM, TS. ĐỖ VĂN CHƯƠNG (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB LAO ĐỘNG

Những cơ sở lý thuyết về công nghệ chế biến và sản xuất thực phẩm bao gồm nhiều ngành chế biến khác nhau trong đó môn phụ gia và bao bì thực phẩm là rất cần thiết cho người học và người sản xuất cũng như người sử dụng sản phẩm thực phẩm.

Cuốn sách "Phụ gia và bao bì thực phẩm" được biên soạn làm tài liệu cho sinh viên khoa công nghệ thực phẩm các trường cao đẳng và đại học, làm học liệu cho các chương trình đào tạo chuyên môn về phụ gia và bao bì thực phẩm và là tài liệu tham khảo chơ các độc giả quan tâm đến phụ gia thực phẩm, bao bì thực phẩm.

Cuốn sách cung cấp cho độc giả các khái niệm cơ bản về phụ gia thực phẩm, cách hướng dẫn sử dụng phụ gia thực phẩm, giới thiệu các chất phụ gia bảo quản, cơ chế tác dụng của các chất bảo quản lên vi sinh vật, các chất chống oxy hóa, các chất chống nấm mốc. Giới thiệu sơ lược về các chất phụ gia dinh dưỡng như là: Vitamin, acid amin, chất khoáng và kim loại. Phương pháp lựa chọn thực phẩm và phụ gia làm tăng tính dinh dưỡng cho thực phẩm.

Ngoài ra cuốn sách còn cung cấp các kiến thức về phụ gia tạo mùi, màu cho thực phẩm, phụ gia làm tăng vị cho thực phẩm, các loại gia vị dùng cho thực phẩm thông dụng. Giới thiệu một số loại phụ gia đặc biệt như: các chất tạo nhũ tương, các polysaccharide,...

Cuốn sách trình bày những kiến thức cơ bản về bao bì thực phẩm: Giới thiệu chức năng, cách phân loại cũng như các yêu cầu đối với bao bì thực phẩm. Các nguyên vật liệu và tầm quan trọng của nó khi dùng để sản xuất bao bì chứa đựng thực phẩm. Giới thiệu mã số, mã vạch hàng hóa trên bao bì thực phẩm, qui định về việc ghi nhận bao bì hàng hóa thực phẩm.

Cuốn sách cũng cung cấp cho độc giả kiến thức về những nguy cơ làm hỏng thực phẩm khi chứa đựng trong bao bì, hư hỏng do tác động cơ học, môi trường xung quanh, enzyme, tác nhân vi sinh vật.... Tài liệu này cũng đề cập đến vấn để về an toàn vệ sinh bao bì thực phẩm.

Những nội dung trên được thể hiện trong 2 phần, 12 chương của cuốn sách này:

PHẦN 1: PHỤ GIA THỰC PHẨM

Chương 1: Mở đầu;

Chương 2: Phụ gia bảo quản;

Chương 3: Phụ gia dinh dưỡng;

Chương 4: Phụ gia làm tăng các tính chất;

Chương 5: Phụ gia đặc biệt;

Chương 6: Giữ vị thực phẩm;

PHẦN 2: BAO BÌ THỰC PHẨM

Chương 1: Nguyên lý chung về bao bì thực phẩm;

Chương 2: Nguyên vật liệu sản xuất bao bì thực phẩm;

Chương 3: Mã số mã vạch hàng hóa;

Chương 4; Nhãn bao bì;

Chương 5: Những nguy cơ làm hỏng thực phẩm chứa trong bao bì;

Chương 6: An toàn vệ sinh bao bì thực phẩm.

Tuy tập thể tác giả chúng tôi đã cố gắng tập hợp tư liệu và kinh nghiệm trong và ngoài nước nhưng chắc chắn chưa hoàn toàn đầy đủ và không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Chúng tôi mong có những đóng góp quý báu của các bạn sinh viên, độc giả gần xa và học viên để cuốn sách ngày càng hoàn chỉnh hơn.

[EBOOK] PHỤ GIA VÀ BAO BÌ THỰC PHẨM, TS. ĐỖ VĂN CHƯƠNG (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB LAO ĐỘNG

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, phụ gia và bao bì thực phẩm, công nghệ thực phẩm, Phụ gia bảo quản, Phụ gia dinh dưỡng, Phụ gia làm tăng các tính chất, Phụ gia đặc biệt, Giữ vị thực phẩm, Nguyên lý chung về bao bì thực phẩm,  Nguyên vật liệu sản xuất bao bì thực phẩm, Mã số mã vạch hàng hóa, Nhãn bao bì, Những nguy cơ làm hỏng thực phẩm chứa trong bao bì, An toàn vệ sinh bao bì thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog