Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TẾ BÀO VÀ CÁC QUÁ TRÌNH SINH HỌC, LÊ NGỌC TÚ - ĐỖ NGỌC LIÊN - ĐẶNG THỊ THU, NXB KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT

Tế bào là đơn vị tổ chức cơ sở của sự sống, do đó tế bào được coi là cơ thể sống nhỏ nhất. Các quá trình xảy ra trong cơ thể sống cũng là những quá trình đặc trưng của tế bào. Là cơ thể sống, tế bào phải thu nhận thức ăn là các chất dinh dưỡng, thực hiện quá trình trao đổi chất để sinh trưởng sinh sản và phát triển.

Như vậy những bào quan (organoids) nào trong số các bào quan của một tế bào, và bằng cơ chế nào để các bào quan thực hiện chức năng giúp cho tế bào hấp thụ, dự trữ. thải bỏ và dẫn truyền được vật chất và thông tin trong tế bào và giữa các tế bào với môi trường xung quanh. Bằng cách nào tế bào có thể thu nhận năng lượng và chuyển hóa năng lượng từ dạng này sang dạng khác để chi dùng cho tất cả mọi quá trình trao đổi chất xảy ra ở tế bào?

Nhờ bào quan và cơ chế nào để từ một tế bào sản sinh ra được vô vàn tế bào từ thế hệ này sang thế hệ khác mà vẫn giữ được đặc tính di truyền gần như tế bào cha mẹ ban đầu?

Ba quá trình sinh học quan trọng của cơ thể sống cùng với một số nguyên lý cơ bản của công nghệ tái tổ hợp gen di truyền đã được trình bày một cách khái quát trong các phần tương ứng của cuốn sách này.

Phần I: Sinh học và tế bào, gồm các chương 1 và 2 do PGS Đặng Thị Thu biên soạn.

Phần II: Năng lượng sinh học, gồm các chương 3 và 4 do PGS Lê Ngọc Tú biên soạn.

Phần III: Di truyền tiên hóa và công nghệ gen, gồm các chương 5, 6, 7, 8, 9, 10 do PGS Đỗ Ngọc Liên biên soạn.

Có thể coi đây là những nội dung chính của môn sinh học hiện đại đang được dùng cho việc giảng dạy ở các trường Đại học Quốc gia, Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Nông nghiệp và Đại học Lâm nghiệp, Đại học y và một số trường đại học khác.

Cuốn sách có thể là tài liệu tham khảo học tập cho sinh viên các ngành sinh học, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm và môi trường, hóa hữu cơ, hóa dầu, nông lâm ngư nghiệp của các trường đại học và cao đẳng công nghệ có liên quan đến việc khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên sinh học.

Các tác giả rất cảm ơn và mong nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn để cuốn sách được bổ sung và hoàn thiện hơn trong các lần in sau.

[EBOOK] TẾ BÀO VÀ CÁC QUÁ TRÌNH SINH HỌC, LÊ NGỌC TÚ - ĐỖ NGỌC LIÊN - ĐẶNG THỊ THU, NXB KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, tế bào và các quá trình sinh học, tế bào học, Sinh học và tế bào, Năng lượng sinh học, Di truyền tiên hóa và công nghệ gen, công nghệ tế bào, công nghệ sinh học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog