Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CẨM NANG NUÔI CÁ ĐĨA, SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT TP. HỒ CHÍ MINH, TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Cùng với cả nước, nền kinh tế Thành Phố không ngừng phát triển, mức sống của người dân ngày một nâng cao. Đời sống vật chất ổn định, nhu cầu thưởng thức trong đời sống tinh thần đòi hỏi ngày càng đa dạng. Bên cạnh đó, các hoạt động dịch vụ của nhà hàng, khách sạn cũng tăng theo. Việc sử dụng các sinh vật như cây, hoa, cả cảnh để trang trí, giải trí, thưởng ngoạn và tiêu khiển đang được rất nhiều giới trong xã hội ưa chuộng.

Theo kết quả điều tra năm 2005 (dự án PAPUSA - khoa Thủy sản, Đại học Nông Lâm), TP.HCM có khoảng 500 hộ sản xuất cả cảnh tăng hơn 3 lần so với năm 2003 (150 hộ), sản lượng 34,4 triệu con, doanh thu 12,8 tỉ đồng (0.8 triệu USD), năm 2006: 36,0 triệu con, tăng 5,9% so với năm 2005. Sản xuất cả cảnh tập trung nhiều ở các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Chánh, Củ Chi. Gần đây đã lan sang các quận, huyện 2, 9, Thủ Đức, Hóc Môn. Các hộ sản xuất quy mô nhỏ: 100 - 1.000 m2/hộ là chủ yếu (85 %): hộ sản xuất với quy mỏ > 1.000 m2 chiếm khoảng 15 %.

Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều thuận lợi trong tiếp cận khoa học kỹ thuật, công nghệ sản xuất mới và thông tin thị trường, cùng với những thuận lợi về điều kiện sản xuất trong nuôi cá cảnh, đặc biệt phát triển theo hướng sản xuất, dịch vụ cung ứng và xuất khẩu.

Với tiềm năng và thuận lợi nói trên, ủy Ban Nhân Dân TP.HCM đã phê duyệt chương trình phát triển hoa kiểng, cá cảnh Thành phố giai đoạn 2004 - 2010 cùng với nhiều chương trình, chỉnh sách để hổ trợ phát triển. Đặc biệt các vùng đô thị hóa cần chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp.

Với mong muốn đóng góp phần nhỏ vào mục tiêu phát triển chương trình hoa kiểng, cá cảnh của Thành phố, Trung tâm Khuyến nông TP.HCM biên soạn cuốn “cẩm nang nuôi cá Đĩa” - một loại cá cảnh đang được ưa chuộng trên thị trường thành phố và thế giới - để hỗ trợ bà con nông dân và những người quan tâm đến việc nuôi cá cảnh nhằm cung cấp một số thông tin kỹ thuật căn bản.

Nghề nuôi cá cảnh còn khá non trẻ ở Thành phố, nghiên cứu về cá cảnh ở các Viện, Trường cũng chỉ mới được quan tâm gần đây. Vì thế, cơ sở dữ liệu và kiến thức tổng quan về cá Đĩa còn nhiều hạn chế nên tài liệu này không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của Quý bạn đọc gần xa.

[EBOOK] CẨM NANG NUÔI CÁ ĐĨA, SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT TP. HỒ CHÍ MINH, TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG TP. HỒ CHÍ MINH

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, cẩm nang nuôi cá đĩa, kỹ thuật nuôi cá đĩa, kỹ thuật nuôi cá cảnh, kỹ năng chăm sóc cá đĩa, kỹ thuật chăm sóc cá đĩa, kỹ năng nuôi cá cảnh, cá cảnh và kỹ thuật nuôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog