Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG NGÔ CAO SẢN, NGUYỄN HỮU HOÀNG VÀ LƯƠNG XUÂN LÂM, NXB THỜI ĐẠI

Nông nghiệp là ngành sản xuất vật chất cơ bản của xã hội, sử dụng đất đai để trồng trọt, chăn nuôi, khai thác cây trồng vật nuôi làm tư liệu và nguyên liệu lao động chủ yếu nhằm tạo ra lương thực thực phẩm cùng một số nguyên liệu cho công nghiệp. Đây là một ngành sản xuất lớn, bao gồm nhiều chuyên ngành: trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế nông sản; theo nghĩa rộng, còn bao gồm cả lâm nghiệp, thuỷ sản.

Trong đó, trồng trọt là nền tảng của sản xuất nông nghiệp, cung cấp lương thực, thực phẩm cho dân cư, nguyên liệu cho các ngành công nghiệp chế biến, là cơ sở để phát triển chăn nuôi và nguồn xuất khẩu có giá trị lớn. Cây trồng được phân thành các nhóm: cây lương thực, cây công nghiệp, cây thực phẩm. Cây lương thực là nguồn chủ yếu cung cấp tinh bột, chất dinh dưỡng quan trọng trong cuộc sống, cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm, đồng thời còn là hàng hoá xuất khẩu có giá trị. Ngô củng là một trong những cây lương thực chủ đạo, không chỉ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho con người, mà còn là thức ăn tốt cho gia súc, gia cầm. Không những thế, nó còn là nguồn nguyên liệu quan trọng để sản xuất xăng trên thế giới. Năng suất ngô ở nước ta hiện nay đã được nâng lên rất đáng kể so với nhiều năm trước đây (chủ yếu nhờ áp dụng giống mới). Tuy nhiên, nó vẫn còn quá thấp so với tiềm năng của giống và điều kiện đất đai.

Nghiên cứu các giải pháp để nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất ngô hiện nay và các cây trồng khác là vấn để trách nhiệm của tất cả chúng ta. Trong đó, đòi hỏi mỗi cán bộ nông nghiệp ở mỗi địa phương cần phải luôn luôn nghĩ và tìm ra câu trả lời làm thế nào để nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất ngô nói riêng và phát triển nông nghiệp nông thôn nói chung. Với mục đích trên, chúng tôi trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách: Kỹ thuật trồng ngô cao sản. Qua đây, bà con nông dân có thể tìm hiểu kỹ hơn về giống ngô cao sản, đặc biệt là các kỹ thuật chăm sóc và sản xuất nhiều giống ngô lai. Bà con sẽ có thể biết được đâu là giống ngô phù hợp với điều kiện của khu vực mình, để có sự lựa chọn thích hợp, cùng việc áp dụng một số biện pháp chăm sóc, nuôi trồng cần thiết nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Hy vọng đây có thể là cuốn cẩm nang về nông nghiệp cần thiết cho bà con nông dân trong quá trình lựa chọn và sản xuất giống ngô phù hợp.

Trong quá trình biên soạn cuốn sách, khó tránh khỏi thiếu sót nhất định, rất mong được bạn đọc đóng góp ý kiến để cuốn sách hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG NGÔ CAO SẢN, NGUYỄN HỮU HOÀNG VÀ LƯƠNG XUÂN LÂM, NXB THỜI ĐẠI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng ngô cao sản, kỹ thuật trồng bắp cao sản, kỹ thuật trồng bắp lai, kỹ thuật trồng ngô lai, kỹ thuật chăm sóc ngô cao sản, phòng trị sâu bệnh hại ngô cao sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog