Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH CÂY LƯƠNG THỰC

Giáo trình cây lương thực là một trong 6 giáo trình được biên soạn trên cơ sở đề cương chi tiết của học phần đã được hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ ký ban hành tại Quyết định số 466/QĐ-TrCĐCĐ ngày 24/9/2009. Nội dung giáo trình đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu của học phần Cây lương thực trong chương trình đào tạo ngành Trồng trọt - bậc Cao đẳng. Giáo trình chia thành hai phần lớn với 7 chương lý thuyết và 6 bài thực hành.

Phần lý thuyết trình bày về các kiến thức cơ bản và các kiến thức chuyên môn về kỹ thuật trồng, chăm sóc và bảo vệ cây lương thực. Trọng tâm là các đặc điểm sinh học, đặc điểm sinh thái, giống, kỹ thuật trồng, bón phân, tưới nước thu hoạch, phòng trừ các loại sâu bệnh hại chủ yếu và sản xuất giống, nhân giống cây lương thực. Ngoài ra còn có các bài đọc thêm để tham khảo và bổ trợ cho kiến thức về lịch sử và những tiến bộ của ngành sản xuất lúa và nguồn gốc của cây lúa.

Phần thực hành, sinh viên sẽ được trực tiếp trồng trọt và phòng trừ dịch hại cho cây lúa, cây bắp, cây khoai lang để củng cố phần lý thuyết đã học, rèn luyện tay nghề, kỹ năng nghiệp vụ trồng trọt, xác định các loại sâu hại chính và đề xuất các biện pháp phòng trừ đạt hiệu quả cao.

Giáo trình cây lương thực này cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức có tính chất truyền thống, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức mới được chọn lọc từ các thành tựu nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước những năm gần đây về kỹ thuật trồng trọt và bảo vệ cây lương thực, kỹ thuật sản xuất lương thực sạch, sản xuất nông nghiệp bền vững và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Đồng thời giáo trình còn là tài liệu để sinh viên (trình độ cao đẳng ngành nông nghiệp) vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long tham khảo.

Mặc dù đã rất cố gắng, song chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung của bạn đọc để chúng tôi sửa chữa cho giáo trình này ngày càng được hoàn chỉnh hơn.

[EBOOK] GIÁO TRÌNH CÂY LƯƠNG THỰC
 
Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, giáo trình cây lương thực, cây lương thực, kỹ thuật trồng cây lương thực, kỹ thuật trồng trọt và bảo vệ cây lương thực, kỹ thuật sản xuất lương thực sạch, sản xuất nông nghiệp bền vững và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, đại cương cây lúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog