Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÁC GIỐNG NGÔ MỚI NĂNG SUẤT CAO, GS. TS. TRƯƠNG ĐÍCH (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Ngô là cây lương thực quan trọng đứng thú 3 trên thế giới, Trong những năm 1991-1993 diện tích ngô hằng năm của thế giới khoảng 129 triệu ha với tổng sản lượng trên 525 triệu tấn và năng suất bình quân là 3,7 tấn/ha. Mỹ là nước trồng nhiều ngô nhất (27 triệu ha) sau đó là Trung Quốc (20 triệu ha). Những nước đạt năng suất ngô cao là: Hy Lạp - 9,4 tấn/ha, Italia - 7,6 tấn/ha, Mỹ - 7,2 tấn/ha và có diện tích thí nghiệm đạt 24 tấn/ha.

Ở nước ta, ngô là cây lương thực đứng thứ 2 sau lúa với diện tích hàng năm trên dưới 500.000 ha. Trước năm 1981 hầu hết diện tích trồng ngô được gieo trồng bằng các giống địa phương năng suất thấp, từ 1981 - 1990 diện tích trồng các giống thụ phấn tự do được chọn lọc như giống tổng hợp, giống hỗn hợp tăng dần và từ 1990 đến nay diện tích các giống ngô lai tăng khá nhanh: 5 ha năm 1990, 500 ha năm 1991, 12.800 ha năm 1992, 30.000 ha năm 1993, 100.000 ha năm 1994.

Từ năm 1981 đến nay tuy năng suất ngô nước ta tăng liên tục nhưng vẫn còn rất thấp: khoảng 11 tạ/ha năm 1980 - 1981; 14,9 tạ/ha năm 1985; 16,6 tạ/ha năm 1992 và trên 7 tạ/ha năm 1994.

Tiềm năng diện tích, năng suất và sản lượng ngô ở nước ta còn rất lớn. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2000: 1 triệu ha với năng suất bình quân 3 tấn/ha để có tổng sản lượng 3 triệu tấn ngô hạt/năm.

Để đạt mục tiêu trên nhất thiết phải mở rộng nhanh gieo trồng các giống ngô lai tốt, kết hợp với mở rộng diện tích và áp dụng đồng bộ những biện pháp kỹ thuật thâm canh cùng với các chính sách phù hợp.

Cuốn sách “Kỹ thuật trồng các giống ngô mới năng suất cao” do GS.TS. Trương Đích (chủ biên) cùng với TS. Phạm Đồng Quảng và Ths. Phạm Thị Tài, Trung tâm khảo nghiệm giống cây trồng quốc gia biên soạn bao gồm: Phân loại các nhóm giống ngô tốt hiện đã được công nhận, được khu vực hóa hoặc có triển vọng trong khảo nghiệm quốc gia; đặc điểm các vùng trồng ngô và kỹ thuật thâm canh phù hợp nhằm góp phần tạo nên bước nhẩy vọt sớm hơn trong sản xuẩt ngô ở nước ta.

Mặc dù chúng tôi cố gắng thu thập, tổng họp các kết quả nghiên cứu của các tác giả về giống, kết quả mạng lưới khảo nghiệm giống quốc gia cũng như thực tiễn sản xuất ngô ở các vùng, song do những hạn chế về tài chính, nguồn thông tin và năng lực nên chắc chắn sách còn nhiều khiếm khuyết, rất mong bạn đọc lượng thứ và góp ý sửa chữa với hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho sản xuất tốt hơn.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Nhà xuất bản Nông nghiệp, các cơ quan hữu quan, các tác giả giống và cộng sự đã tích cực ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để cuốn sách sớm ra mắt bạn đọc.
[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÁC GIỐNG NGÔ MỚI NĂNG SUẤT CAO, GS. TS. TRƯƠNG ĐÍCH (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng các giống ngô mới năng suất cao, kỹ thuật trồng bắp, kỹ thuật trồng ngô lai, kỹ thuật trồng bắp năng suất cao, cây lương thực, các giống ngô mới năng suất cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog