Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH PHÁP LỆNH THÚ Y VÀ KIỂM NGHIỆM SẢN PHẨM VẬT NUÔI, KSTY. NGÔ THỊ HÒA, NXB HÀ NỘI


Pháp lệnh Thú y số 18/2004/PL-UBTVQH11 ngày 29/4/2004 có hiện lực thi hành từ 01 tháng 10 năm 2004. Pháp lệnh này thay thế Pháp lệnh Thú y ngày 04 tháng 02 năm 1993. Hiện nay, Pháp lệnh Thú y được đưa vào chương trình đào tạo ở các trường chuyên nghiệp về nông nghiệp.

Pháp lệnh Thú y - Kiểm nghiệm sản phẩm vật nuôi, một nghiệp vụ chuyên môn cần thiết, nhằm bảo vệ sức khoẻ cho con người khi tiêu thụ hoặc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật. Nghiệp vụ này do những người làm công tác thú y đảm trách.

Súc sản phẩm nói chung, các loại thịt, trứng, sữa nói riêng đều là chất bổ dưỡng đối với con người, nhưng đồng thời cũng là một môi trường cho các vi sinh vật độc hại phát triển, cho nên việc kiểm tra chúng là điều không thể thiếu được.

Tuy vậy, kiểm nghiệm sản phẩm vật nuôi là một lĩnh vực hết sức rộng lớn, kiểm tra thịt, trứng, sữa là một bộ phận của kiểm nghiệm thú sản. Học sinh trung cấp nông nghiệp sau khi tốt nghiệp có thể phải đảm nhận ở địa bàn xã, huyện và thành phố. Đó là lý do giáo trình này được biên soạn nhằm góp phần phục vụ cho chương trình giảng dạy hệ trung cấp ngành chăn nuôi - thú y.

Giáo trình này giúp cho học sinh ngành chăn nuôi - thú ỵ nắm và hiểu quy định trong Pháp lệnh Thú y, những phương pháp kiểm tra thịt gia súc; vừa bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, vừa có thể tham gia ngăn chặn dịch bệnh của động vật nuôi.

Môn học Pháp lệnh Thú y - Kiểm nghiệm sản phẩm vật nuôi là môn học tổng hợp chuyên môn, từ cơ sở đến chuyên nghành thú y, nằm trong hệ thống kiến thức chăn nuôi thú y. Môn học rất cần thiết cho học sinh chuyên ngành vì liên quan đến hoạt động chuyên môn của thú y cấp cơ sở, giúp học sinh nắm được Pháp lệnh Thú y và nguyên tắc, phương pháp kiểm tra thịt.

Môn học Pháp lệnh Thú y - Kiểm nghiệm sản phẩm vật nuôi phải được bố trí sau khi đã hoàn tất các môn học khác như: Giải phẫu sinh lý; Nội chấn; Ký sinh trùng; Ngoại sản khoa; Vi trùng truyền nhiễm... Đây là môn học ứng dụng kiến thức của các môn học trên.

Tập bài giảng được đúc kết từ các kiến thức về bệnh học cùng các tài liệu về kiểm nghiệm thú sản của các trường đại học, của các trường trung học trung ương và địa phương, đồng thời có thêm phần kinh nghiệm của bản thân tác giả trong quá trình giảng dạy môn học này. Tuy nhiên, do hạn chế về thời lượng chương trình (30 tiết) và kiến thức cá nhân nên giáo trình này còn nhiều thiếu sót. Mong quý đồng nghiệp và độc giả góp ý để cuốn giáo trình được hoàn thiện hơn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

[EBOOK] GIÁO TRÌNH PHÁP LỆNH THÚ Y VÀ KIỂM NGHIỆM SẢN PHẨM VẬT NUÔI, KSTY. NGÔ THỊ HÒA, NXB HÀ NỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, Pháp lệnh Thú y - Kiểm nghiệm sản phẩm vật nuôi, giáo trình Pháp lệnh Thú y - Kiểm nghiệm sản phẩm vật nuôi, Pháp lệnh Thú y, nguyên tắc và phương pháp kiểm tra thịt, quy định trong Pháp lệnh Thú y, những phương pháp kiểm tra thịt gia súc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog