Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT GIÂM VÀ CHIẾT CÀNH MAI VÀNG 12 CÁNH, NGUYỄN VĂN HAI (HAI RIỀU), NXB VĂN HÓA THÔNG TIN

Thực tế hiện nay, cây mai vàng 12 cánh (tai giảo) đã trở thành một món ăn tinh thần gần như không thể thiếu đối với nhiều gia đình (nhất là miền Nam) vào dịp Tết Nguyên Đán. Chính vì vậy, nhiều người ở nhiều nơi sản xuất để phục vụ cho nhu cầu nói trên.

Như quí bạn đọc đã biết, từ trước đến nay, sản phẩm chính hầu hết đều là cây mai ghép. Với lòng mong muốn sẽ góp phần vào việc tạo thêm sản phẩm mới từ cây mai 12 cánh. Tôi xin mạo muội trình bày những kinh nghiệm đã làm được bằng cách giâm cành, chiết cành và giâm rễ (lấy rễ từ cành giâm hoặc chiếc) của cây mai vàng 12 cánh nói trên.

Nếu so sánh giữa sản xuất bằng càch ghép và giâm cành hoặc chiết cành thì cách sau "hơi lâu ăn" một chút! Nhưng vì mỗi đợt chúng ta tỉa cành để tạo dáng cho cây mai, những cành bị cắt bỏ, nếu không lấy mắt ghép (bo) thì không biết để lại làm gì mà bỏ đi thì tiếc hùi hụi! Vậy, thay vì đem chúng bỏ đi, nếu chúng ta đem giâm cành hay chiếc nó rồi chăm sóc chỉ khoảng 3 năm chúng ta sẽ có được nhiều cây mai thương phẩm. Đó là chưa kể trường hợp nếu có ai đó bền chí trồng những cây mai được nhân giống theo kiểu này với thời gian lâu hơn thì có khả năng sẽ có nhiều cây mai Bonsai ưng ý (nhất là bộ rễ) "nhất đế, nhì thân..." mà!

Kính thưa quý bạn đọc. Cây cối là sinh vật sống. Để sống được nó phải nhờ đến đủ thứ chuyện và có hoạt động hết sức phức tạp. Ở đây, chúng ta chẳng những giữ cho nó sống mà phải đẹp nữa kia. Do đó, chuyện "làm chủ" chúng nó là "khó cực kỳ"! Và cây mai 12 cánh là một trong những thứ "khó nhất hạng"! Nó khó bởi vì "trăm người, ngàn ý" đòi hỏi nó phải như thế này, như thế nọ ...!

Tôi ta thán với quý bạn đọc như trên để muốn nói rằng: qua cuốn sách nhỏ này, tôi chỉ dám khẳng định sự thành công có giới hạn ở mức độ nhất định thôi, chứ hoàn toàn không dám bảo đảm là "chắc ăn như bắp", giống như chúng ta, trồng rau lang, rau muống "lụi đâu, mọc đó". Và qua đó cũng rất mong quý bạn đọc thông cảm đối với những thiếu sót, để rồi chân tình góp ý cho tôi, nhằm làm cho quyển sách nhỏ này được sự chuẩn hơn.

Cuối cùng, để quyển sách nhỏ này đến tay bạn đọc, tôi xin chân thành cảm ơn nhà sách Quang Minh, các bạn bè thân hữu động viên và tạo điều kiện để tôi thực hiện quyển sách này. Và tôi cũng hết sức cám ơn Nhà xuất bản đã cho phép in quyển sách này.

[EBOOK] KỸ THUẬT GIÂM VÀ CHIẾT CÀNH MAI VÀNG 12 CÁNH, NGUYỄN VĂN HAI (HAI RIỀU), NXB VĂN HÓA THÔNG TIN

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật giâm cành mai vàng 12 cánh, kỹ thuật chiết cành mai vàng 12 cánh, kỹ thuật nhân giống mai vàng, kỹ thuật trồng mai vàng, kỹ thuật giâm và chiết cành mai vàng 12 cánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog