Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GÂY TRỒNG VÀ PHÁT TRIỂN MÂY SONG, KS. VŨ VĂN DŨNG VÀ KS. LÊ HUY CƯỜNG, NXB VĂN HÓA DÂN TỘC

Ở nhiều nước Đông Nam Á, mây song là một nhóm lâm sản có giá trị kinh tế đứng hàng thứ ba sau gỗ và tre nứa.

Ở Việt Nam, từ lâu mây song đã được khai thác chế biến và gieo trồng để cung cấp nguyên liệu cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Những sản phẩm bằng mây song đã đi vào cuộc sống của người dân ở mọi miền đất nước. Mây song làm đồ dùng gia đình, đan lát làm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ : bàn, ghế giường có giá trị xuất khẩu rất cao.

Nhưng cho tới nay các công trình nghiên cứu về mây song của Việt Nam còn rất ít. Đặc biệt chúng ta còn thiếu các tài liệu nghiên cứu về thành phần, sinh thái và phân bố các loài mây song ở nước ta để làm cơ sở cho các nghiên cứu và sử dụng hợp lý loại lâm sản có giá trị này.

Cuốn sách "Gây trồng và phát triển mây song" được biên soạn trên cơ sở các công trình nghiên cứu trong và ngoài nước và các tài liệu điều tra, nghiên cứu về mây song của chúng tôi ở Việt Nam từ năm 1990 đến nay nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức và thông tin bước đầu về mây song.

Nội dung sách giới thiệu tóm tắt về đặc tính sinh thái, đặc điểm sinh trưởng và phân bố một số loài mây song phổ biến và có giá trị kinh tế ở Việt Nam.

Về mặt kỹ thuật cây trồng, chúng tôi giới thiệu hai loài đại diện cho nhóm mây thân nhỏ và nhóm song thân lớn là mây nếp và song mật.

Tham gia biên soạn có:

• KS. Vũ Văn Dũng : Phần I, II và III

- KS. Lê Huy Cường : Phần IV

Mặc dù có nhiều cố gắng song do nhiều điều kiện chủ quan và khách quan, chắc không tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi chờ đợi sự góp ý của bạn đọc.

Cuối cùng chúng tôi hy vọng rằng cuốn sách nhỏ này sẽ giúp ích cho các bạn đọc muốn tìm hiểu về mây song và muốn tự gây trồng mây song trên quê hương mình.

[EBOOK] GÂY TRỒNG VÀ PHÁT TRIỂN MÂY SONG, KS. VŨ VĂN DŨNG VÀ KS. LÊ HUY CƯỜNG, NXB VĂN HÓA DÂN TỘC

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng mây song, gây trồng và phát triển mây song, đặc tính sinh thái mây song, đặc điểm sinh trưởng mây song, đặc điểm phân bố một số loài mây song, kỹ thuật gây trồng mây nếp, kỹ thuật gây trồng song mật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog