Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG KHÓM CẦU ĐÚC, NHIỀU TÁC GIẢ, TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG, SỞ NN&PTNT TỈNH HẬU GIANG




Khóm Queen cầu Đúc là loại cây ăn trái thích hợp trên vùng đất phèn của tỉnh Hậu Giang, trái khóm nổi tiếng giòn, ngon, ngọt và được trồng từ những năm đầu của thập niên 80 của thế kỷ trước với thương hiệu "Khóm cầu Đúc”. Hiện nay khóm Queen cầu Đúc được trồng nhiều ở thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ với diện tích khoảng 1.200 ha.

Khóm có nhiều công dụng dùng để ăn tươi, chế biến thành đồ hộp, làm rượu, làm giấm, làm nước ép, nước cô đặc, làm bột khóm cho giải khát. Hơn nữa, protease được dùng như một chất phụ gia làm mềm giúp tiêu hóa rất tốt (Pérez et al., 2003). Sau khi thu hoạch quả, lá khóm có thể dùng để lấy sợi. Thân chứa 12,5% tinh bột là nguyên liệu dùng để lên men chuyển hóa thành môi trường nuôi cấy nấm và vi khuẩn.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây năng suất và sản lượng cây khóm Queen bị sụt giảm một cách trầm trọng do khóm bị nhiễm bệnh héo khô đầu lá và giống trồng bị thoái hóa ảnh hưởng lớn đến đời sống người trồng khóm.

Nhằm giúp người trồng khóm có một số thông tin cần thiết về giống khóm đang được trồng hiện nay, các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới áp dụng vào canh tác, phòng trừ một số loại sâu bệnh hại thường gặp. Từng bước cải thiện năng suất chất lượng trái khóm mang thương hiệu cầu Đúc Hậu Giang trong thời gian tới. Trung tâm Khuyến nông biên soạn tài liệu này với mục đích giúp cho bà con có cái nhìn tổng quát về canh tác khóm hiện nay. Trong quá trình biên soạn chắc chắn không tránh khỏi sơ sót, rất mong sự đóng góp của quý bạn đọc!

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG KHÓM CẦU ĐÚC, NHIỀU TÁC GIẢ, TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG, SỞ NN&PTNT TỈNH HẬU GIANG


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng khóm, kỹ thuật trồng khóm cầu đúc, kỹ thuật trồng khóm queen, kỹ thuật trồng khóm cầu đúc hậu giang, khóm queen, khóm cầu đúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog