Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG VÀ TẠO CÁC LOẠI HOA HỒNG - NỮ HOÀNG VỀ HOA, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB PHƯƠNG ĐÔNG




Hoa hồng trong các vườn trồng ngày nay có một lịch sử rất hấp dẫn nhưng lại rất phức tạp. Qua bao ngàn năm, mọi người trên khắp thế giới đã dành cho những đóa Hoa hồng tuyệt vời này một vị trí đặc biệt - trong vườn trồng, trong nghệ thuật, trong văn chương và cả trong âm nhạc. Nhờ nỗ lực của những người trồng Hoa hồng qua nhiều thế kỷ mà Hoa hồng ngày nay đã khoe mình trong vô số màu sắc và dáng vẻ khác nhau.


Hoa hồng thời tiền sử


Trong suốt lịch sử, chẳng có loài hoa nào được yêu mến, trân trọng và nổi tiếng như Hoa hồng. Nó có trước cả những người chăm sóc, tô điểm, tôn vinh và hiểu biết nhiều về chúng. Cách đây 40 năm, một cây Hoa hồng đã để lại dấu ấn trên phiến đá đặt tại luống hoa hóa thạch ở bang Colorado, Mỹ. Hoa hồng hóa thạch từ bang Oregon và Montana hiện hữu cả 35 triệu năm trước, trước cả sự hiện hữu của con người. Loại hóa thạch cũng được tìm thấy tại Đức và vùng Balkan.


Hoa hồng mọc ngoài hoang dã ở tận phía bắc Na Uy và bang Alaska và tận cùng phía nam của Mexico và Bắc Phi. Nhưng không ai thấy Hoa hồng mọc ở phía dưới Xích đạo.


Sự phát triển nguyên thủy của Hoa hồng


Chắc chắn là Hoa hồng đã có nguồn gốc từ vùng Trung Á cách đây khoảng từ 60 đến 70 triệu năm, suốt trong thời đại Eocene rồi lan đến toàn Bắc Bán cầu. Những thời văn minh nguyên thủy, kể cả người Ai Cập, Trung Quốc, Phoenician, Hy Lạp và La Mã đều đánh giá cao và trồng Hoa hồng rộng khắp cách đây đến cả 5.000 năm.


Những nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những bức tranh Hoa hồng trên lăng của Thutmose IV, đã chết vào thế kỷ thứ 14 trước Công nguyên. Và người ta đã giải mã chúng qua hình ảnh và biểu tượng.


Năm 1888, trong khi khai quật những ngôi mộ tại vùng Thượng Ai Cập, nhà khảo cổ người Anh là Ngài Flinders Petrie đã tìm thấy những tàn tích của vòng Hoa hồng đã được sủ dụng để làm vòng hoa phúng điếu vào thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, ông đã nhận ra đây là loại Hoa hồng ricbandii, hoa lai giống từ loại Hoa hồng Rosa gailica và Rosa Phoenicia - loại Hoa hồng thiêng liêng của Abyssinia, hay là Hoa hồng của Thánh John. Dù các cánh hoa đã bị héo tóp nhưng vẫn còn giữ được màu hồng và, khi được nhúng sũng vào nước, chúng lại hồi sinh gần giống như khi đang còn sống vậy.


Khoảng năm 500 trước Công nguyên, Đức Khổng Tử có viết về Hoa hồng được trồng trong Vườn Ngự Uyển và có ghi chép lại rằng trong thư viện của các Hoàng đế Trung Quốc có cả hàng trăm cuốn sách về Hoa hồng. Người ta nói rằng những người trồng Hoa hồng ở triều nhà Hán (207 trước Công nguyên - 220 sau Công nguyên) say mê Hoa hồng đến nỗi các công viên của họ tưởng chừng như muốn nuốt chửng hết đất đai dùng để trồng thực phẩm và thế là vị hoàng đế này phải ra lệnh cày bỏ một số vườn trồng Hoa hồng. Có rất ít sách sử ghi chép về bằng chứng của Hoa hồng còn sót lại tại châu Á, dù các cuộc tham khảo cho thấy thật sự chúng đã hiện hữu trong văn chương và nghệ thuật của châu Á.


[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG VÀ TẠO CÁC LOẠI HOA HỒNG - NỮ HOÀNG VỀ HOA, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB PHƯƠNG ĐÔNG


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng các loại hoa hồng, kỹ thuật tạo các loại hoa hồng, kỹ thuật trồng hoa hồng, kỹ thuật lai tạo hoa hồng, kỹ thuật nhân giống hoa hồng, kỹ thuật chăm sóc hoa hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog