Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NGHỆ THUẬT NGOẠN THẠCH (THE ART OF STONE ENJOYMENT), HỒ CÔNG KHANH, NXB ĐÀ NẴNG


Có những lúc lặng im đối diện với lặng im trong nỗi hoài nghi ngút ngàn về một chốn xưa nào đó, nơi mọi bắt đầu có thể không nguyên cớ, không một lời giải thích nào thoả đáng cho hàng tỉ lần đến đi trong cõi đời này. Lặng im trong ý nghĩa cùng tận cũng chính là niềm độc thoại, nỗi khát vọng không nguôi cho từng hiện hữu.


Cầm trên tay một viên đá đã lặng thầm trôi dạt từ đời này sang đời khác, ai mà không ngạc nhiên trước sự diệu kỳ của bàn tay mưa nắng, với biết bao điều đá đã hằng sâu để tạo cho riêng mình một ẩn ngữ mà những tâm hồn đồng điệu mới có cơ may nhận ra những lời vô ngôn đó.


Suốt hành trình trôi lăn đá đã chứng kiến và cất giữ trong lòng mọi biểu tượng của con người và tạo hoá. Có khi là dấu hiệu của nỗi xót xa tuyệt vọng, có khi là những niềm hân hoan hạnh phúc, có khi là những hình ảnh hồn hoá không nằm trong hiểu biết con người.

Đá đã lặng im tri âm với đất, để mặt trời cúi nhìn đồng thời dâng tặng những sắc màu và đường nét tạo nên những dáng dấp ảo huyền kỳ bí.


Biết bao lần tôi tự hỏi, sau những ngày trèo đèo vượt suối, dầm mưa dãi nắng: “Có cần thiết phải chơi đá trong đời sống này không?” trong ý nghĩa vừa siêu hình vừa vật lý. Nhưng những câu hỏi đó cứ lặng lẽ qua đi và bước chân cứ tiếp tục lên đường bằng một niềm đam mê cháy bỏng.


Đá như có những bàn tay vô hình níu từ nghìn trùng chân bước, lang thang một cách miệt mài theo những con suối hiền hòa nơi vùng Trung du xứ Quảng, bỏng rát những ngày hè, tầm tã những ngày đông, gian lao có, hiểm nguy có, nhưng bao giờ cũng trở về an lành với những viên đá đựng đầy trong chiếc ba lô đã cũ mòn theo năm tháng và niềm vui như mới có lần đầu.


Tôi tìm đá và đá cũng tìm tôi như một duyên tri ngộ giữa con người và vũ trụ, đá luôn là một bí ẩn không cùng...có những ngày không bình an thì đá tôi nhặt về có chữ “An”, có những ngày trống vắng thì đá lại hiện chữ “Vui”... Có những khi tôi ước mơ một hình ảnh, một dáng người, thì đá cũng linh cảm hiện ra nằm im đâu đó và tôi chỉ đến nhặt về. Có thể đá đã cất giấu những hình ảnh của muôn loài để con người có dịp nhìn lại quá khứ, nhìn lại tất cả những điều đã trôi qua mà mình không hay biết, và tôi đã tìm được sự thăng bằng tôi thiếu trước những gian nan mà cuộc sống này đã mang đến, tôi đã chiêm ngưỡng cấu trúc của đá có đầy đủ những hình ảnh, từ thân quen đến xa lạ, từ cây lá cỏ hoa, đến muôn thú, muôn hình có đủ mọi nét vẻ của đời, có thanh thoát - có tục luỵ - có ngọt thơm và cay đắng, có ngõ quê và cổng phố, tất cả đều hiện lên một cách tha thiết bằng một tâm tình hiến dâng tự nguyện.


Những hạt mầm hạnh phúc trong tôi cứ nở hoa bởi sự diệu kỳ và bí ẩn của đá. Trong tập sách “NGHỆ THUẬT NGOẠN THẠCH" tôi không có tham vọng gì khác hơn là cùng được chia sẻ những yêu mến của mình với đá đến bạn đọc gần xa và những người yêu đá bằng một tâm tình thiết tha và trân trọng.


Cũng nên nói thêm là trong quyển sách này không có tính khảo cứu về đá một cách sâu rộng, dưới cái nhìn địa chất học mà chỉ chú trọng đến cái tình vị, cái duyên ngầm trong cái thô ráp của đá. Hầu cho những ai đang nổ lực tìm cái đẹp cái tự nhiên của tạo hoá với một tâm tình thanh thản cùng với những giá trị thường hằng. Hơn nữa chơi đá là tìm đến cái nhiên tánh của trời đất để được hòa cái tâm mình với đá, một vật thể đã có từ khởi thuỷ, đã từng trải qua mưa nắng gió sương, đã lăn mình dưới sông sâu suối cạn mà thời gian đã tạc lên biết bao điều kỳ diệu.


Trong sự phong phú về số lượng cũng như chủng loại, không thể nào một cá nhân yêu đá lại có thể nói lên hết được một cách dể dàng những điều muốn nói. Do vậy, quyển sách không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong độc giả cũng như những bậc cao minh hoan hỉ.

[EBOOK] NGHỆ THUẬT NGOẠN THẠCH (THE ART OF STONE ENJOYMENT), HỒ CÔNG KHANH, NXB ĐÀ NẴNG


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, nghệ thuật ngoạn thạch, the art of stone enjoyment, nghệ thuật thưởng thức đá, chơi đá nghệ thuật, chơi đá phong thủy, nghệ thuật chơi đá phong thủy, kỹ thuật chơi đá phong thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog