Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT GÂY TRỒNG MỘT SỐ CÂY ĐẶC SẢN RỪNG, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB NÔNG NGHIỆP




Việt Nam, là quốc gia có tiềm năng phát triển lâm sản ngoài gỗ ở khu vực châu Á, hiện có gần 1,6 triệu hecta rừng đặc sản, với tổng sản lượng hàng năm lên đến trên 40,000 tấn. Trong đó, các nhà khoa học đã phát hiện có 3.830 loài cây thuốc, 500 loài cây tinh dầu, 620 loài nấm, 820 loài tảo, 186 loài thực vật đặc hữu chỉ có ở Việt Nam, 823 loài đặc hữu chỉ có ở Đông Dương. Lâm sản ngoài gỗ Việt Nam đã được xuất khẩu sang gần 90 nước và vùng lãnh thổ, giai đoạn 2005-2007 giá trị xuất khẩu lâm sản ngoài gỗ đem lại nguồn thu 400-500 triệu USD, bằng gần 20% tổng giá trị xuất khẩu đồ gỗ. Khai thác, chế biến lâm sản ngoài gỗ đã thu hút hàng trăm nghìn lao dộng, chủ yếu là ở nông thôn, miền núi góp phần đáng kể vào xoá đói, giảm nghèo ở các địa phương có rừng và đất rừng.


Trong số các loại lâm sản ngoài gỗ, cây đặc sản thân gỗ đóng một vai trò hết sức quan trọng bởi những giá trị mà nó mang lại bao gồm cả gỗ và lâm sản ngoài gỗ. Một số loài cây gỗ rừng đặc sản đang ngày càng trở nên khan hiếm do bị săn lùng vì lý do kinh tế. Chính vì vậy, cần phải có các giải pháp bảo tồn và phát triển các loài cây này trước khi chúng có khả năng bị biến mất ngoài tự nhiên.


Trên cơ sở đúc rút từ thực tiễn nghiên cứu và tham khảo các tài liệu đã công bố, cuốn sách này được thực hiện với mong muốn cung cấp cho độc giả, đặc biệt là người dân miền núi những thông tin về đặc điểm nhận biết, kỹ thuật gieo ươm và gây trồng một số loài cây đặc sản rừng thân gỗ được khai thác và sử dụng phổ biến, có giá trị kinh tế và có khả năng phát triển trên diện rộng.


Mặc dù nhóm tác giả đã có rất nhiều cố gắng nhưng trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp của quý độc giả để có thể bổ sung và hoàn thiện cho lần xuất bản tiếp theo.


[EBOOK] KỸ THUẬT GÂY TRỒNG MỘT SỐ CÂY ĐẶC SẢN RỪNG, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, cây đặc sản rừng, kỹ thuật gây trồng cây đặc sản rừng, lâm sản, khuyến lâm, lâm sinh, cây lâm sản ngoài gỗ, gây trồng một số cây đặc sản rừng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog