Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT GÂY TRỒNG MỘT SỐ LOẠI CÂY BÁN NGẬP NGỌT, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB NÔNG NGHIỆP


Việt Nam có khoảng 10 triệu hecta đất ngập nước phân bổ trên 8 vùng sinh thái. Đây là nơi tích lũy đa dạng sinh học cao và có tiềm năng lớn để sản xuất và cung cấp các nguồn năng lượng xanh, sạch, lương thực, thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Mặt khác, sự phong phú của các loài động thực vật ở đây còn đóng vai trò rất quan trọng về tinh thần và văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là những cộng đồng có cuộc sống dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu.


Đa dạng sinh học ở vùng đất ngập nước nội địa không chỉ là vấn đề cốt lõi trong sinh kế hướng tới sự thịnh vượng, mà còn được xem như là vật chỉ thị cho chất lượng môi trường nước, chất lượng rừng, chất lượng hệ sinh thái bị biến đổi trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Đặc trưng hệ sinh thái đất ngập nước ở Việt Nam rất đa dạng, đó là các hệ sinh thái nước ngọt như sông, suối, hồ, ao, ruộng lúa, thủy vực ngầm trong hang đá, trảng cỏ ngập nước theo mùa... Đất ngập nước ngọt cùng với các loài thực vật thân gỗ, có khả năng chịu ngập là một trong những hệ sinh thái tự nhiên có khả năng bảo vệ chống sạt lở các vùng đất bán ngập. Góp phần bảo vệ dòng chảy của các con sông cũng như lòng hồ tự nhiên và lòng hồ nhân tạo.


Diện tích bán ngập ngọt ở nước ta hiện nay ngày một gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau như: ảnh hưởng của triều cường, việc xây dựng các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, sự thay đổi dòng chảy của sông, suối và sự thay đổi diện tích chứa nước của lòng hồ theo các mùa trong năm. Do vậy, nhiệm vụ nghiên cứu, khôi phục và phát triển hệ sinh thái rừng bán ngập nước ngọt để bảo vệ dòng chảy của các con sông, bảo vệ chống sạt lở bồi lắng các lòng hồ là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc nghiên cứu và phổ biến kiến thức gây trồng các loài cây thân gỗ bán ngập nước ngọt cho đến nay vẫn còn quá ít. Dựa trên các nghiên cứu của tập thể tác giả và kết hợp với sự kế thừa các kết quả nghiên cứu của các tác giả khác, cuốn sách “Kỹ thuật trồng một số loài cây bán ngập ngọt” được thực hiện với mong muốn cung cấp cho độc giả các thông tin về đặc điểm nhận biết, kỹ thuật gieo ươm và gây trồng một số loài cây gỗ bán ngập nước ngọt phổ biến có khả năng phát triển thành rừng phòng hộ chống sạt lở bồi lắng ở các bờ sông và lòng hồ, khai thác tiềm năng đất đai và lợi thế của các vùng đất thấp trũng góp phần phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường tại địa phương.


Mặc dù nhóm tác giả đã có nhiều cố gắng, nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình biên soạn, rất mong nhận được sự góp ý của quý độc giả để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

[EBOOK] KỸ THUẬT GÂY TRỒNG MỘT SỐ LOẠI CÂY BÁN NGẬP NGỌT, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng một số loại cây bán ngập ngọt, đặc điểm nhận biết một số loài cây gỗ bán ngập nước ngọt, kỹ thuật gieo ươm một số loài cây gỗ bán ngập nước ngọt, kỹ thuật gây trồng một số loài cây gỗ bán ngập nước ngọt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog