Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG DỨA - BẢO QUẢN VÀ CHẾ BIẾN, TS. NGÔ HỒNG BÌNH (CHỦ BIÊN), NXB NÔNG NGHIỆP




CÂY DỨA


(Ananas comosus (L.) Merr)


I. GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG VÀ KINH TẾ CỦA DỨA


Dứa là một trong ba loại cây ăn quả hàng đầu của nước ta, cùng với chuối và cây có múi (cam, chanh, quýt và bưởi); được dùng để ăn tươi, chế biến phục vụ mục tiêu xuất khẩu và được trồng ở nhiều vùng trong nước. Đến năm 2002, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng diện tích dứa trên phạm vi cả nước đạt 37.800ha, với sản lượng đạt 292.000 tấn, trong đó một khối lượng lớn được dùng để chế biến xuất khẩu.


Về mặt dinh dưỡng, quả dứa được xem là “Hoàng hậu’’ trong các loại quả vì hương vị thơm ngon và giàu các chất dinh dưỡng. Trong thành phần ăn được của dứa Cayen, hàm lượng đường tổng số chiếm 11 - 15% và hàm lượng axit là 0,6%. Vitamin A - 130 đơn vị quốc tế, vitamin B - 0.08mg, vitamin B2 -  0,02mg, vitamin C - 4,2mg; hàm lượng các chất khoáng: Ca - 16mg, Lân - 11mg. Fe - 0,3mg và Cu - 0,07mg, Hàm lượng protein - 0,4g, lipit 0,2g và Hydratcacbon 13,7g. Ngoài ra trong quả dứa còn có men Bromelin giúp cho việc tiêu hoá tốt.


Về hiệu quả kinh tế, dứa được coi là một trong các loại cây trồng có khả năng thích ứng rộng, cho hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác trên các vùng đất xấu. Dứa Cayen trồng 1 vụ, sau trồng 18 đến 20 tháng, năng suất thu được bình quân đạt 50 - 55 tấn/ha dứa Queen bình quân đạt 20 - 25 tấn/ha, thu lãi khoảng 10 - 15 triệu/ha/vụ.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG DỨA - BẢO QUẢN VÀ CHẾ BIẾN, TS. NGÔ HỒNG BÌNH (CHỦ BIÊN), NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng dứa, kỹ thuật canh tác dứa, kỹ thuật trồng khóm, kỹ thuật bảo quản dứa, kỹ thuật chế biến dứa, kỹ thuật bảo quản và chế biến dứa, kỹ thuật bảo quản và chế biến khóm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog