Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KINH TẾ CHẤT THẢI, GS. TS. NGUYỄN ĐÌNH HƯƠNG (CHỦ BIÊN), NXB GIÁO DỤC



Kinh tế chất thải là một môn học mới, đang được các quốc gia trên thế giới quan tâm nhằm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong quá trình Đổi mới chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá, vấn đề chất thải, ô nhiễm môi trường đang trở thành một vấn đề cấp bách, một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam.

 

Cùng với nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ môi trường, Việt Nam đã cam kết với thế giới cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để phát hiển bền vững. Hiện nay, Nhà nước ta đang nỗ lực hoàn chỉnh hệ thống Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản quy phạm pháp luật về môi trường. Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế trước mắt và lâu dài, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt chương trình môn học Kinh tế chất thải và thẩm định nội dung để giảng dạy trong các trường Đại học, Cao đẳng ở nước ta. Giáo trình Kinh tế chất thải được hoàn thành để đưa vào giảng dạy ở các trường Đại học có ý nghĩa lớn về nhận thức và hành động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ở nước ta.

 

Giáo trình gồm 3 phẩn, 12 chương:

 

Phần thứ nhất: Đại cương về kinh tế học và kinh tế môi trường (gồm 2 chương)

 

Phần thứ hai: Kinh tế chất thải (gồm 3 chương)

 

Phần thứ ba : Những vấn đề cơ bản về kinh tế chất thải và quản lý chất thải (gồm 7 chương)

 

Sau mỗi chương đều có liệt kê những thuật ngữ quan trọng, tóm tắt nội dung và câu hỏi ôn tập.

 

Giáo trình Kinh tế chất thải do nhóm giáo sư, cán bộ khoa học ở một số trường Đại học, Viện nghiên cứu biên soạn :
 

• GS. TS. Nguyễn Đình Hương (Chủ biên) và biên soạn các Chương 1, 2, 3, 5, 10
 

• PGS. TS. Đặng Kim Chi - Chương 8
 

• GS.TSKH. Bùi Văn Ga - Chương 6
 

• TS. Phạm Khôi Nguyên - Chương 12
 

• GS.TS. Trần Hiếu Nhuệ - Chương 7
 

• TS. Nguyễn Danh Sơn - Chương 4,5


• TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Chương 11
 

• GS.TS. Lâm Minh Triết, Nguyễn Xuân Trường - Chương 9

 

Tập thể tác giả biên soạn Giáo trình Kinh tế chất thải chân thành cám ơn GS.TS. Virginia Maclaren, GS.TS. Philip Byer cùng các giáo sư khác của Trường Đại học Toronto, Đại học Waterloo - Canada, tổ chức CIDA, Ban quản lý và cán bộ văn phòng Dự án Kinh tế chất thải, Nhà xuất bản Giáo dục đã đóng góp vào quá trình biên soạn giáo trình để sớm ra mắt bạn đọc, phục vụ công tác giảng dạy và học tập ở các trường và các viện. Đặc biệt nhóm tác giả chân thành cám ơn nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh đã đọc và giới thiệu cuốn sách.

 

Trong quá trình sử dụng Giáo trình Kinh tế chất thải, tuỳ theo mục tiêu và chương trình đào tạo mà các trường, các viện có thể lựa chọn những nội dung trong các phần cho phù hợp với đối tượng đào tạo của mình.
 

Kinh tế chất thải là một môn học rất mới mẻ ở nước ta và trên thế giới nên trong quá trình biên soạn không tránh khỏi thiếu sót.

 

Rất mong được bạn đọc góp ý để cuốn sách tiếp tục được hoàn chỉnh. 

 

[EBOOK] GIÁO TRÌNH KINH TẾ CHẤT THẢI, GS. TS. NGUYỄN ĐÌNH HƯƠNG (CHỦ BIÊN), NXB GIÁO DỤC


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, Kinh tế chất thải, giáo trình Kinh tế chất thải, tài nguyên môi trường, tài nguyên thiên nhiên, tái chế chất thải, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog