Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG MỘT SỐ LOẠI CỎ VÀ CHẾ BIẾN PHỤ PHẨM NÔNG NGHIỆP LÀM THỨC ĂN CHO TRÂU BÒ, TRUNG TÂM TIN HỌC VÀ THÔNG TIN KHCN, SỞ KHCN TỈNH CAO BẰNG

Cao Bằng có diện tích tự nhiên tương đối lớn, trong đó diện tích đất có khả năng chăn nuôi là 209.032 ha, chiếm 35% tổng diện tích tự nhiên, đây là tiềm năng, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh ta phát triển chăn nuôi trâu bò. Chính vì vậy mà Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVI đã đề ra là đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc, nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế, từng bước đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất hàng hóa và chăn nuôi cân đối với trồng trọt.


Những năm trước đây ở tỉnh ta, nguồn thức ăn cho trâu, bò chủ yếu là cỏ tự nhiên, các phụ phế phẩm nông nghiệp và cây thức ăn xanh ngắn ngày khác. Nhưng những nguồn thức ăn thô xanh này rất hạn chế, đặc biệt là vào mùa khô, do bãi chăn thả tự nhiên dần bị thu hẹp và thoái hóa do sử dụng tùy tiện, dẫn đến nguồn thức ăn không đủ đáp ứng cho nhu cầu của gia súc. Vì vậy để đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao và phát triển bền vững, cần phải bố trí cây trồng nông, lâm nghiệp một cách hợp lý, khoanh nuôi đồng cỏ và bố trí trồng cỏ đối với diện tích đất nông nghiệp chưa sử dụng để tạo nguồn thức ăn dồi dào cung cấp cho trâu, bò.


Trong chăn nuôi trâu, bò thức ăn thô xanh giữ một vai trò rất quan trọng, thường chiếm từ 70 - 80% trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nên việc trồng một số giống cỏ có năng suất, chất lượng cao như cỏ Voi, Pangola, cỏ Ghinê... phục vụ cho chăn nuôi đại gia súc là rất cần thiết.


Xuất phát từ thực tế trên, Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Cao Bằng xuất bản tài liệu chuyên đề: Kỹ thuật trồng cỏ và phương pháp chế biến phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu, bò. Tài liệu gồm có 2 phần: Kỹ thuật trồng một số loại cỏ dùng làm thức ăn chăn nuôi trâu bò và phương pháp chế biến một số phụ phẩm nông nghiệp.


Tài liệu được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu nhằm cung cấp cho người dân về cách chế biến những phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu bò và kỹ thuật trồng một số loại cỏ có năng suất cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên, điều kiện canh tác của tỉnh ta góp phần phát triển chăn nuôi đại gia súc, đưa chăn nuôi trở thành ngành sản xuất hàng hóa của tỉnh.


Trong quá trình biên soạn tài liệu, không tránh khỏi những thiếu sót và hạn chế, rất mong nhận được sự cảm thông và những ý kiến đóng góp của bạn đọc.


Xin trân trọng giới thiệu.


[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG MỘT SỐ LOẠI CỎ VÀ CHẾ BIẾN PHỤ PHẨM NÔNG NGHIỆP LÀM THỨC ĂN CHO TRÂU BÒ, TRUNG TÂM TIN HỌC VÀ THÔNG TIN KHCN, SỞ KHCN TỈNH CAO BẰNG


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Kỹ thuật trồng cỏ làm thức ăn cho trâu bò, kỹ thuật chế biến phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu bò, phương pháp chế biến phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho trâu bò, cây thức ăn gia súc, Kỹ thuật trồng một số loại cỏ dùng làm thức ăn chăn nuôi trâu bò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog