Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] SINH HỌC PHÁT TRIỂN THỰC VẬT, GS. TS. NGUYỄN NHƯ KHANH, NXB GIÁO DỤC

Xuất phát từ môn Sinh lý học thực vật, ngày nay Sinh học phát triển thực vật đã trở thành môn học độc lập.


Đối tượng nghiên cứu của Sinh học phát triển thực vật là quá trình phát sinh hình thái (phát triển) theo chu trình sống của cá thể (phát triển cá thể) thực vật. Quá trình phát triển cá thể bắt đầu từ hợp tử đến khi già và chết tự nhiên, kết thúc chu trình sống của cá thể thực vật. Đó là chuỗi những quá trình phức tạp biểu hiện thông tin di truyền đã được chương trình hoá trong bộ gen của mỗi tế bào. Bắt đầu từ quá trình biểu hiện gen làm xuất hiện chu trình trao đổi chất dẫn đến sự phát sinh hình thái tương ứng với các chức năng sinh lí. Sinh học phát triển nghiên cứu tất cả các quá trình dẫn tới sự phát sinh các cấu trúc sống ở các mức độ tổ chức khác nhau: phân tử, tế bào, mô, cơ quan và toàn bộ cơ thể.


Tất cả các quá trình đó được điều tiết nhịp nhàng dưới sự kiểm tra di truyền trong mối tương tác với các tác nhân ngoại cảnh.


Để nghiên cứu các quy luật phát sinh hình thái, Sinh học phát triển theo dõi tiến trình và cơ chế điều tiết quá trình đó. Xuất phát từ các tính trạng kiểu hình (cấu trúc hình thái) đi ngược theo quá trình biểu hiện gen nhằm tìm ra kiểu gen mã hoá kiểu hình đó và các cơ chế điều tiết liên quan (điều tiết biểu hiện gen, điều tiết màng, quá trình truyền tín hiệu, điều tiết mối liên hệ giữa các tế bào trong mô, giữa các mô của cơ quan và giữa các cơ quan trong cơ thể nguyên vẹn và sự điều tiết giữa các quá trình đó trong cơ thể với sự tác động của các tác nhân ngoại cảnh).


Môn Sinh học phát triển thực vật liên quan với các môn học khác về thực vật như Hình thái học, Sinh lí học, Sinh thái học, Di truyền tế bào học và Sinh học phân tử. Như vậy môn Sinh học phát triển thực vật mang đặc trưng tổng hợp, khái quát số liệu của nhiều môn học khác. Ngoài ra Sinh học phát triển thực vật còn liên quan với môn Tiến hoá vốn cũng mang đặc trưng tổng hợp. Khi nghiên cứu quá trình phát triển của một đối tượng thực vật nhất thiết phải biết vị trí của nó trên thang tiến hoá của giới Thực vật, nghĩa là nghiên cứu phát triển cá thể trong mối quan hệ với phát sinh chủng loại. Là một môn học mang tính tổng hợp khái quát, Sinh học phát triển thực vật đồng thời là môn học thực nghiệm sử dụng các phương pháp nghiên cứu của nhiều môn học khác, đặc biệt là các phương pháp của môn Di truyền học thực vật như sử dụng thể đột biến, phân tích di truyền, lai in situ (lai tại chổ) ... cũng như các phương pháp hiện đại của Sinh học phân tử, Hoá sinh học.


Mục tiêu của môn Sinh học phát triển thực vật là phục vụ trực tiếp cho ngành trồng trọt trong nông nghiệp, lâm nghiệp, nghề làm vườn trồng cây lấy quả, cây cảnh...


Sách được biên soạn dựa trên những tài liệu, giáo trình mới nhất đã xuất bản ở các nước tiên tiến, bao gồm những thông tin liên quan đã công bố trong nửa đầu của năm 2007.


Đối tượng phục vụ: cuốn sách nàỵ nhằm phục vụ cho sinh viên các khoa Sinh học, Sinh - Kĩ thuật Nông nghiệp, Sinh học Môi trường, Hoá sinh của các trường Đại học Sư phạm. Sách cũng bổ ích cho sinh viên các khoa Sinh học và ngành liên quan đến thực vật thuộc các trường đại học khác.


Nhiều phần kiến thức trong sách, cập nhật sâu về cơ chế điều tiết, truyền tín hiệu ở mức phân tử và tế bào sẽ rất bổ ích cho học viên Sau Đại học thuộc ngành Sinh học.


Sách sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quá trình tự bồi dưỡng nâng cao kiến thức của giáo viên Sinh học và Nông nghiệp ở các trường phổ thông.


Sách cũng rất bổ ích cho những độc giả muốn tìm hiểu quá trình phát triển của cây và ứng dụng kiến thức của môn học này vào sản xuất nông, lâm nghiệp.


Cuốn sách chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, tác giả rất mong nhận được sự góp ý từ quý độc giả.


[EBOOK] SINH HỌC PHÁT TRIỂN THỰC VẬT, GS. TS. NGUYỄN NHƯ KHANH, NXB GIÁO DỤC


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, sinh học phát triển thực vật, sinh học ứng dụng, Hình thái học thực vật, Sinh lí học thực vật, Sinh thái học thực vật, Di truyền tế bào học thực vật, Sinh học phân tử thực vật, tiến hóa thực vật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog