Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TRỒNG BÈO DÂU Ở CÁC TỈNH PHÍA NAM, PTS. NGÔ KẾ SƯƠNG VÀ PTS. PHẠM VĂN BIÊN, NXB TP. HỒ CHÍ MINH


Cây bèo dâu từ lâu đã là nguồn phân xanh quan trọng cho đồng ruộng ở miền Bắc. Hiện nay đã có tới hàng chục vạn hecta bèo dâu được nhân thả ở nhiều nơi. Thái Bình là tỉnh đạt năng suất bình quân toàn tỉnh 5 tấn/ha trong nhiều năm cũng chính là nơi có kỹ thuật trồng bèo dâu cao.


Nhiều nước trên thế giới đã khẳng định giá trị to lớn của cây bèo dâu trong việc nâng cao năng suất câỵ trồng. Người ta nhận thấy hằng năm tổng số đạm mà bèo cố định được khoảng 80kg trên mỗi hecta, trong đó cây lúa trực tiếp sử dụng làm thức ăn chiếm đến 80% số đạm cố định được của bèo.


Viện nghiên cứu lúa quốc tế (IRRI) cũng cho thấy trồng bèo dâu để bón ruộng đã nâng năng suất lúa tăng 4 tấn/ha/năm.


Ngoài ra, trồng bèo dâu trong ruộng lúa còn hạn chế sự phát triển của cỏ dại.


Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang có xu hướng đưa bèo dâu vào thành phần thức ăn cho gia súc, vì ở bèo có hàm lượng đạm và vitamin khá cao.


Do khả năng to lớn của bèo dâu, nên việc phổ biến kỹ thuật trồng và chăm sóc bèo dâu trong cả nước, nhất là ở các tỉnh miền Nam, là cần thiết.


Hội nghị về "cây họ Đậu và bèo dâu" ở các tỉnh phía Nam họp vào tháng 5/1980 tại thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định "với điều kiện khí hậu và thời tiết các tỉnh phía Nam có thể nuôi trồng bèo dâu quanh năm, nếu có đủ nước ngọt và được cung cấp đầy đủ phân lân".


Với lòng mong muốn giúp bạn đọc tìm hiểu về sinh học, cách sản xuất đạt năng suất cao, khả năng sử dụng trong trồng trọt và chăn nuôi của bèo dâu, Nhà xuất bản Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu cùng bạn đọc cuốn "Trồng bèo dâu ở các tỉnh phía Nam" của phó tiến sĩ Ngô Kế Sương và phó tiến sĩ phạm Văn Biên.

Rất mong được bạn đọc đóng góp ý kiến.


[EBOOK] TRỒNG BÈO DÂU Ở CÁC TỈNH PHÍA NAM, PTS. NGÔ KẾ SƯƠNG VÀ PTS. PHẠM VĂN BIÊN, NXB TP. HỒ CHÍ MINH


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, trồng bèo dâu ở các tỉnh phía Nam, kỹ thuật trồng bèo dâu, trồng và chăm sóc bèo dâu, sinh học cây bèo dâu, cách sản xuất bèo dâu đạt năng suất cao, khả năng sử dụng trong trồng trọt và chăn nuôi của bèo dâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog