Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] TRỒNG VÀ THƯỞNG THỨC LAN NGHỆ THUẬT, LƯU CHẤN PHONG, NXB ĐÀ NẴNG


Tôi vốn là người yêu thích lan, đã sống và làm việc lâu năm tại vùng núi Mân Nam giàu nguồn tài nguyên hoa lan hoang dã.


Đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, tôi may mắn được khoa ủy thành phố Chương Châu giao đảm nhiệm chuyên đề quy hoạch hạng mục khoa học kỹ thuật "Điều tra nghiên cứu nguồn tài nguyên hoa lan ở huyện Nam Tĩnh", được dịp đi sâu vào rừng điều tra nghiên cứu nguồn tài nguyên hoa lan và tình hình phân bố của chúng ở Nam Tĩnh, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những nhà nông trồng lan và bắt đầu mở rộng sưu tập các giống lan lấy từ núi Nam Tĩnh và các giống truyền thống nổi tiếng trong dân gian, lần lượt sưu tập được hơn 100 giống lan mực, kiến lan, hàn lan, lan xuân. Về sau, tôi đã tạo một vườn lan giản dị khoảng hơn 100 mét vuông trên sân thượng của khu nhà ở, nhờ đó có điều kiện đi sâu quan sát các nét đặc trưng về hình thái, đặc tính sinh thái của các giống lan và trao đổi kỹ thuật trồng hoa lan. Tôi đã gia nhập vào đội ngũ của những người mê lan như vậy đó.


Chín năm nay vườn lan nhà tôi không lúc nào vắng khách đến tham quan, xin hướng dẫn. Khách không chỉ là những nhà chơi lan tại Phúc Kiến mà còn có những nhà trồng lan đến từ Hồng Kông, Ao Môn, Đài Loan, Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan... Các bạn không những cung cấp cho tôi nhiều kiến thức nuôi trồng lan bổ ích mà còn mang tặng nhiều giống lan nổi tiếng từ khắp nơi, góp phần biến vườn lan nhà tôi ngày càng phong phú, tươi đẹp hơn. Những giống mặc lan mới tôi đem từ núi về trồng như Mân Nam đại mai, Mân Nam kỳ hà, kiến lan cánh mai, kiến lan cánh bướm, v.v... rất được giới chơi lan chú ý, một số đã đạt giải thưởng.


Quyển sách này có thể nói là sự tổng kết thực tiển mười mấy năm học tập nuôi trồng, thưởng thức lan của tôi, hy vọng có thể trở thành món quà giao lưu cùng các bạn. Do trình độ có hạn khó tránh khỏi sai sót, kính mong các chuyên gia trồng lan và bạn hữu gần xa phê bình, chỉ giáo.


Trong quá trình biên soạn quyển sách này, tôi được các vị chuyên gia trong giới chơi lan và bạn bè hết lòng ủng hộ, đặc biệt là sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của giáo sư Lưu Thanh Dũng, chủ biên tạp chí " hoa lan Trung Quốc". Trong quyển sách, phần lớn hình ảnh hoa lan do ông Thâm Chí Kiên chụp, ngoài ra còn có một số hình ảnh do Trần Thiếu Mẫn ở Quảng Đông, Chu Hòa Hưng ở Giang Tô, Diệp Hoa Hải ở Chiết Giang, Liêu Đức Phạm và ông Châu Khai Bân ở Phúc Kiến cung cấp. Xin chân thành cảm ơn.


[EBOOK] TRỒNG VÀ THƯỞNG THỨC LAN NGHỆ THUẬT, LƯU CHẤN PHONG, NXB ĐÀ NẴNG


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng lan, kỹ thuật trồng lan nghệ thuật, trồng và thưởng thức lan nghệ thuật, thưởng thức lan nghệ thuật, kỹ thuật chăm sóc hoa lan, kỹ thuật nhân giống hoa lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog