Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NĂNG ĐOẠN KIM CƯƠNG - ÁP DỤNG GIÁO LÝ CỦA ĐỨC PHẬT VÀO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VÀ ĐỜI SỐNG, GESHE MICHAEL ROACH, TRẦN TUẤN MẪN (DỊCH), NXB TRI THỨC

Tôi có nghiên cứu về các đạo pháp và thật thấm thía lời dạy của Bác Hồ “Đức Phật, Đức Chúa và những người Xã hội Chủ nghĩa đều cùng phấn đấu để đạt được cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.


Với một người bận rộn như tôi, để đọc kỹ càng và áp dụng một cuốn sách như Năng đoạn Kim cương quả là khó. Nhưng không ngờ sau khi đọc xong, tôi hoàn toàn bị cuốn sách thuyết phục. Cuốn sách không chứa đựng một điều gì mới lạ, hấp dẫn hay thiết thực bổ ích cho công việc của tôi, những gì cuốn sách đề cập chính là những gì mà hiện nay tôi đang ứng dụng cho doanh nghiệp của mình, nhưng chưa được bài bản như cuốn sách đúc kết.


Cuốn sách khẳng định có ba nguyên tắc cơ bản của việc kinh doanh:


Nguyên tắc thứ nhất: là việc kinh doanh phải thành công: tức là nó phải tạo ra tiền. Người ta luôn tin rằng những người thành đạt, làm ra tiền một cách nào đó dù có nổ lực cũng không để hướng tới một cuộc sống tâm linh. Trong Phật giáo, tiền bạc tự nó không phải là xấu; một người có nhiều tiền bạc có thể làm được nhiều việc thiện trên đời này hơn là không có nó. Vấn đề chính là chúng ta làm ra tiền bằng cách nào; chúng ta có hiểu được tiền phát sinh từ đâu không và làm sao để tiền tiếp tục đến và chúng ta có giữ được một thái độ lành mạnh, trong sạch về tiền haỵ không.


Nguyên tắc thứ hai: là chúng ta nên hưởng thụ tiền bạc; tức là chúng ta cần phải học cách giữ cho tinh thần và thân thể của chúng ta được lành mạnh trong khi làm ra tiền. Một doanh nhân tàn phá sức khoẻ khi kinh doanh tức là làm tiêu tan mục đích thực sự của việc kinh doanh.


Nguyên tắc thứ ba: là khi nhìn lại sự nghiệp kinh doanh, chúng ta phải thấy một ý nghĩa nào đó. Mục đích tối hậu của mọi sự kinh doanh mà chúng ta dấn thân vào, và là mục đích của đờị chúng ta là chúng ta đã điều hành doanh nghiệp theo một cách có ý nghĩa lâu dài, để lại dấu ấn tốt trong đời.


Đặc biệt, cuốn sách là sự kết hợp của rất nhiều tầng, lớp ý nghĩa. Dựa trên bản kinh Năng đoạn Kim cương, cuốn sách là sự xen kẽ của các đoạn kinh cổ xưa có nguồn gốc ở Tây tạng, lẫn những phân tích của một bậc Lạt ma đã chứng ngộ và những diễn giải của chính tác giả, sau khi đã ứng dụng những điều đó vào trong thực tiễn doanh nghiệp của mình. Với sự đan xen như vậy, hẳn đôi khi bạn sẽ nản lòng mà không muốn tiếp tục đọc cuốn sách, nhưng xin hãy kiên nhẫn, giống như một trò chơi mà phần thắng sẽ thuộc về người trí tuệ nhất, kiên tâm nhất. Cuốn sách sau khi đã đưa bạn vào những câu kinh, những lời bàn, và những kết luận thì sẽ mang tới cho bạn sự giải thích rõ ràng và dễ hiểu về mọi chuyện. Thì ra không phải lúc nào kinh doanh cũng là một cuộc chiến trên thương trường. Ở đó còn có cả tình người, còn có cả sự quan tâm thật sự với nhân viên, bạn hàng, giữ chữ tín, và hàng loạt những phẩm cách đạo đức cao vời mà một người lãnh đạo cần có. Khi đọc xong cuốn sách này, tôi càng cảm thấy những gì chúng tôi đang thực hiện ở LienVietBank cũng đúng như những gì tác giả trình bày ở đây. Đó có lẽ là một phần lý do mà chúng tôi đã có những thành công ban đầu như ngày hôm nay.


LienVietBank - chúng tôi cảm thấy rất vinh dự vì có cơ duyên được tiếp xúc với cuốn sách từ khi nó còn ở bản thảo, và sắp tới theo dự kiến sẽ được đón tiếp tác giả của cuốn sách, Geshe Michael Roach, đến Việt Nam. Nhân dịp này, chúng tôi vui mừng được tài trợ cho việc tái bản và ra mắt bạn đọc Việt Nam với hi vọng ngày càng nhiều doanh nhân Việt Nam có thể ứng dụng những nguyên tắc trong cuốn sách này vào việc quản trị doanh nghiệp và cuộc sống của mình, hướng tới mục tiêu “kim cương” trong mọi lĩnh vực.

[EBOOK] NĂNG ĐOẠN KIM CƯƠNG - ÁP DỤNG GIÁO LÝ CỦA ĐỨC PHẬT VÀO QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VÀ ĐỜI SỐNG, GESHE MICHAEL ROACH, TRẦN TUẤN MẪN (DỊCH), NXB TRI THỨC


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Năng đoạn Kim cương, quản trị doanh nghiệp, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, quản trị đời sống, áp dụng giáo lý của đức phật vào quản trị doanh nghiệp, tâm lý, kỹ năng sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog