Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] NGHỀ GIỒNG RAU, NGUYỄN CÔNG HUÂN, NÔNG HỌC TÙNG THƯ


Mới non một năm nay tôi đã vui lòng giới thiệu với công chúng Đông-Pháp một cuốn sách đầu tiên của ông Nguyễn Công Huân về việc giồng câỵ ăn quả. Sách ấy in lần thứ nhất đã bán hết ngay rồi : thật là một cuốn sách cần dùng có nhiều người mong đợi.


Nay ông Huân lại mới xuất bản cuốn sách về Nghề giồng rau, tôi xin chúc cho cuốn sách này cũng được hoan nghênh như cuốn trước.


Việc giồng rau là một trong những việc rất quan trọng của nghề nông trên thế giới, nhất là ở Âu-Châu. Thường khi những người chuyên làm việc ấy không phải là nhà nông chính thức mà lại là những người có miếng đất nhỏ ở chung quanh nhà, đem dùng giồng rau vừa để có rau ăn đỡ phải mua, vừa để giải trí một cách hợp vệ sinh. Nhưng người giồng rau để tiêu-khiển ấy thường hay giồng những thứ rau thông thường và cần phải thật tươi như củ ra-đi, cà-chua hay là xà-lách. Còn những thứ rau thông thường, cải-bắp, tỏi-tâỵ hay là cà-rốt là những thứ rẻ tiền, để một vài ngày không cần gì hoặc gửi đi xa cũng được, thì họ mua của những người giồng rau nhà nghề.


Ở Đông Pháp, chỉ trừ những thành-phố, còn ngoài ra không mấy nhà là không có vườn giồng rau ; những rau giồng ở vườn ấy không có mấy thứ. Bởi vậy cuốn sách mới của ông Huân tất sẽ giúp ích cho rất nhiều người chịu khó đọc và khảo cứu. Nhất là những nhà giồng rau để sinh nhai mà đọc cuốn sách ấy thì lại càng được lợi lắm. Rau ta, rau tây hiện nay có bán ở các chợ to ; nhưng nhiều thứ hãy còn bán ít lắm mà đáng lẻ phải giồng nhiều mới phải, giồng những thứ ấy có lẻ lợi hơn những thứ rau thông thường mà có lúc giồng nhiều quá thành thử phải bán rẻ.


Khảo cứu và chuyên việc giồng những thứ rau mới hay là còn ít ngừời giồng; sản được những thứ rau sớm hơn lệ thường, rau sớm bao giờ cùng bán giá cao, hay là sản được những thứ rau muộn hơn lệ thưởng, ran muộn cũng vẫn còn bán được dù người ta đã ăn chán suốt mùa rồi, nhất là sản được những thứ rau mềm hơn, tốt hơn, ngon hơn vì nhờ có cách dùng phân, cách tưới, cách lựa giống, cách chọn hột hợp thức hơn : bầy rau ở chợ trông rất là ngon lành ; hái rau cẩn thận và gói ghém tử tế để gửi đi xa không héo nát và để đem bán vào trong Nam hay là cả ra nước ngoài nữa, đó là những vấn đề mà các nhà giồng rau ở Bắc-kỳ phải giải quyết ngay.


Tôi mong rằng cuốn sách của ông Nguyễn Công Huân sẽ giúp họ để giải quyết những vấn đề ấy và họ sẽ tìm thấy ở trong cuốn sách ấy vừa thú vừa lợi để cho các việc của họ được cực hay, để cho bạn hàng của họ được hài lòng và đễ cho Đông pháp được tăng đường kinh tế và được giảm một số nông sản vẫn phải mua ở ngoại quốc mất nhiều tiền mà từ nay sản được ở ngay trong nước.


[EBOOK] NGHỀ GIỒNG RAU, NGUYỄN CÔNG HUÂN, NÔNG HỌC TÙNG THƯ


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, nghề trồng rau, kỹ thuật trồng rau, trồng rau hộ gia đình, kỹ thuật trồng rau hộ gia đình, giáo trình trồng rau, giáo trình cây rau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog