Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CƠ GIỚI HÓA SẢN XUẤT LÚA Ở VIỆT NAM, TS. LÊ VĂN BẢNH, NXB NÔNG NGHIỆP


Cơ giới hóa canh tác lúa là “cốt lõi” của công nghiệp hóa và hiện đại hóa nghề trồng lúa ở Việt Nam, đưa nền sản xuất lúa gạo hàng hóa ở nước ta lên tầm cao mới, góp phần quyết định làm cho đất nước ta đến năm 2020 thành nước công nghiệp. Cơ giới hóa sản xuất lúa cũng là biện pháp khoa học kỹ thuật “then chốt” cho an ninh lương thực và tăng thu nhập cho người nông dân sản xuất lúa, trong khi diện tích và người lao động sản xuất lúa giảm dần theo xu thế chung.


Đã có một số ấn phẩm về cơ giới hóa sản xuất lúa, như gần đây những phần về cơ giới hóa sản xuất lúa trong 6 tập sách Nhà nước đặt hàng về CÂY LÚA Việt Nam trong thập kỉ đầu của thế kỷ 21, một số ấn phẩm khác có nội dung rất tốt, mang tính chung và chuyên đề... Tuy nhiên, những ấn phẩm về đến tay nông dân, cán bộ khuyến nông và cán bộ quản lý cần thiết thì còn khá khiêm tốn.


Việc xuất bản cuốn sách “Cơ giới hóa sản xuất lúa ở Việt Nam” với nội dung đầy đủ, hình thức “bắt mắt” lúc này là đáp ứng kịp thời nhu cầu hiện nay. Quá trình cơ giới hóa sản xuất từng khâu, từ chuẩn bị ruộng, làm đất, gieo trồng, chăm sóc đến thu hoạch và sau thu hoạch đã được trình bày mạch lạc một cách có hệ thống, từ dụng cụ thô sơ cổ xưa, như chọc lổ bỏ hạt, đến máy móc tự hành hiện đại, giúp cho người đọc dễ dàng hơn hình dung chung và nhận biết kỹ thuật cụ thể đến mức có thể áp dụng vào sản xuất.


Cuốn sách “Cơ giới hóa sản xuất lúa ở Vỉệt Nam” được soạn thảo bởi TS. Lê Văn Bảnh, Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL. Đến nay, TS. Bành đã trải qua bốn thập kỷ nghiên cứu từ ngay sau khi tốt nghiệp kỹ sư cơ khi nông nghiệp ở Đại học Cần Thơ, lấy bằng tiến sỹ Cơ khí Nông nghiệp ở Viện Cơ điện Nông nghiệp, dưới sự hướng dẫn tận tình bởi GS. TSKH. Phạm Văn Lang, là một trong 10 nhà khoa học của Viện Lúa ĐBSCL được Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2000. Tài trợ xuất bản cuốn sách là Công ty CP Phân bón Bình Điền, in ấn và phát hành bởi Nhà xuất bản Nông nghiệp.


Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách "Cơ giới hóa sản xuất lúa ở Việt Nam".


[EBOOK] CƠ GIỚI HÓA SẢN XUẤT LÚA Ở VIỆT NAM, TS. LÊ VĂN BẢNH, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Cơ giới hóa sản xuất lúa ở Việt Nam, máy nông nghiệp, máy nông nghiệp trong sản xuất lúa, ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất lúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog