Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] GIÁO TRÌNH ĐỘ PHÌ NHIÊU VÀ PHÂN BÓN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP. HỒ CHÍ MINH (TP. HCM)


Độ phì nhiêu được định nghĩa là khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng của đất một cách đầy đủ (không thiếu, không thừa) cho từng loại cây trồng hay một hệ thống cây trồng nhất định để đạt được năng suất và chất lượng mong muốn.


Phân bón là các vật liệu vô cơ hoặc hữu cơ được sử dụng để cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây trồng hoặc duy trì và cải thiện độ phì nhiêu của đất.


Môn học "Độ phì nhiêu và phân bón" cung cấp những kiến thức cho sinh viên học các ngành Nông học, Khoa học đất, Trồng trọt, ... về định nghĩa, thành phần, tính chất của độ phì và phân bón. Các yếu tố ảnh hưởng đến sinh trưởng cây trồng, các nguyên tố dinh duỡng cây trồng tối cần thiết . Mối quan hệ cơ bản giữa độ phì nhiêu đất, cây trồng và phân bón. Đặc điểm, tính chất của các chất dinh dưỡng trong đất và các lọai phân bón. Xác định nhu cầu bón phân và cơ sở bón phân hợp lý.


Sau khi hòan tất môn học, sinh viên có khả năng nhận biết các thành phần của độ phì nhiêu đất đai, tính chất, đặc điểm của độ phì nhiêu. Nhận biết tính chất, đặc điểm, sử dụng các lọai phân bón vô cơ, hữu cơ, sinh học. Xác định được nhu cầu bón phân cho cây trồng nhằm mục đích tăng năng suất và hạn chế suy thóai độ phì nhiêu của đất..


Năng lực đạt được: Hiểu cơ sở lý luận về độ phì nhiêu đất đai và sử dụng phân bón hiệu quả


Mục tiêu cụ thể:


Kiến thức: nhận diện các qui luật hình thành phát triển độ phì đất, các tính chất cơ bản của độ phì đất, các lọai phân bón cơ bản, các phương pháp xác định nhu cầu bón phân và cơ sở bón phân hợp lý cho các hệ thống cây trồng.


Hiểu biết: mô tả, giải thích các tính chất đất ảnh hưởng đến sử dụng phân bón có hiệu quả.


Ứng dụng: phân tích, tính tóan nhu cầu bón phân cho các hệ thống cây trồng.


Tổng hợp: thiết lập các chương trình bón phân cho các hệ thống cây trồng.


[EBOOK] GIÁO TRÌNH ĐỘ PHÌ NHIÊU VÀ PHÂN BÓN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP. HỒ CHÍ MINH (TP. HCM)


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ĐỘ PHÌ, ĐỘ PHÌ VÀ PHÂN BÓN, ebook, giáo trình, phân bón, phì nhiêu đất, SỬ DỤNG PHÂN BÓN, THỦY NÔNG-THỔ NHƯỞNG, giáo trình độ phì nhiêu và phân bón, giáo trình phì nhiêu đất, độ phì và phân bón

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog