Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT SẢN XUẤT HẠT GIỐNG RAU, TS. VŨ VĂN LIẾT FT PGS. TS. VŨ ĐÌNH HOÀ, NXB NÔNG NGHIỆP


Khoa học và công nghệ hạt giống được quan tâm đặc biệt ở tất cả các nước trên thế giới, có sự tham gia của các cơ quan khoa học, các công ty kinh doanh lớn và những công ty hạt giống xuyên quốc gia. Những năm gần đây, nông nghiệp nước ta đã có những bước phát triển mới, nhu cầu về hạt giống chất lượng ngày càng tăng. Nhiều loại hạt giống trên thị trường nước ta được nhập nội hoặc là sản phẩm kinh doanh của các công ty giống cây trồng nước ngoài, đặc biệt là các loại hạt giống rau như dưa chuột, bắp cải, cà chua, ớt ngọt... Để từng bước khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc thúc đẩy công tác chọn tạo giống cây trồng thì sản xuất và công nghệ sản xuất hạt giống cần được quan tâm đặc biệt.


Hạt giống là một tư liệu sản xuất đặc biệt, đó là sinh vật sống. Quá trình tạo ra tư liệu sản xuất này bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố như di truyền, kỹ thuật sản xuất và điều kiện môi trường, do vậy để có hạt giống chất lượng cao cần một quy trình công nghệ đặc thù - quy trình sản xuất hạt giống. Ngày nay quy trình sản xuất hạt giống được xây dựng dựa trên những tiến bộ của các ngành khoa học như Di truyền học, Sinh học, Chọn giống cây trồng, Công nghệ sinh học... và sản xuất hạt giống đã trở thành một công nghệ sản xuất với những kỹ thuật cao.


Sản xuất hạt giống ở nước ta đã hình thành và phát triển trong suốt lịch sử phát triển của dân tộc. Nhân dân ta đã có truyền thống bảo quản, lưu trữ hạt giống để gieo trồng ở vụ sau, góp phần ổn định sản xuất. Đặc biệt sau Cách mạng Tháng 8 năm 1945 đến nay được Đảng và Nhà nước quan tâm, ngành giống cây trồng nông nghiệp đã không ngừng phát triển và có mạng lưới sản xuất, cung cấp giống ở các địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, với những tiến bộ nhanh chóng của lĩnh vực chọn tạo giống cây trồng, hàng loạt giống cây trồng mới như giống cải tiến, giống ưu thế lai và giống chuyển gen thì những kinh nghiệm và kỹ thuật sản xuất hạt giống truyền thống không còn phù hợp để tạo ra lô hạt giống đạt tiêu chuẩn chất lượng và nhu cầu thị trường.


Với lòng mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của khoa học sản xuất hạt giống, từng bước đưa ngành sản xuất giống ở nước ta ngang tầm trong khu vực và góp phần phát triển nông nghiệp nước nhà, nâng cao thu nhập cho người dân, chúng tôi đã biên soạn cuốn sách “Kỹ thuật sản xuất hạt giống rau”.


Mặc dù các tác giả rất cố gắng, nhưng chắc chắn cuốn sách không tránh khỏi sai sót, mong nhận được ý kiến đóng góp của đông đảo bạn đọc.
Tác giả


[EBOOK] KỸ THUẬT SẢN XUẤT HẠT GIỐNG RAU, TS. VŨ VĂN LIẾT FT PGS. TS. VŨ ĐÌNH HOÀ, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 | PART 2.

Từ khoá: CÂY RAU, CÂY RAU-MÀU, ebook, giáo trình, GIỐNG RAU, KỸ THUẬT TRỒNG GIỐNG RAU, sản xuất hạt giống rau, TRỒNG RAU, kỹ thuật sản xuất hạt giống rau, kỹ thuật chọn giống cây rau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog