Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CANH TÁC HỮU CƠ, TRƯỜNG CAO ĐẲNG NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ ĐAN MẠCH, TÀI LIỆU ĐÀO TẠO IFOAM VỀ NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ VÙNG NHIỆT ĐỚI (ADDA IN VIET NAM)



Canh tác hữu cơ cố gắng làm việc nhiều với thiên nhiên tới mức có thể. Canh tác hữu cơ có thể ứng dụng trong sản xuất cây trồng và động vật nuôi để tạo dựng nền móng vững chắc cho sự sống của con người cũng như cho môi trường tự nhiên xung quanh.


Lịch sử tóm tắt về canh tác hữu cơ:


Khó có thể nói nông nghiêp hữu cơ được xuất hiên vào lúc nào. Khái niêm về “hữu cơ”, là lựa chọn cách thức canh tác khác đã được biểu lộ trước khi phát minh ra các hóa chất nông nghiêp tổng hợp. Nó đã diễn ra trong những năm 1920-1940, từ sáng kiến của một số người tiên phong cố gắng cải tiến hệ canh tác truyền thống với những phương pháp đặc trưng của canh tác hữu cơ. Vào thời điểm đó, viêc cải tiến là các phương pháp mới tập trung vào dinh dưỡng của đất trên cơ sở mùn đất và hướng vào cân bằng sinh thái trong phạm vi trang trại.


Khi viêc giới thiêu các giống có năng suất cao kết hợp với viêc sử dụng các hóa chất nông nghiêp và cơ giới hóa mạnh mẽ (Nông nghiêp "Cách mạng xanh”) trở nên phổ biến, một số người đã phản đối luận điểm mới này và các tập quán canh tác hữu cơ như làm phân ủ, cải tiến luân canh cây trồng, hoặc trồng cây phân xanh đã được tô vẽ. Lỗ hổng giữa canh tác hữu cơ và nông nghiêp thông thường (“hóa chất”) vì thế càng lớn hơn.


Tác động tiêu cực tới sức khỏe và môi trường của Cách Mạng xanh trong những năm 1970 và 1980 ngày càng trở nên rõ ràng, nhận thức của cả nông dân và người tiêu dùng về vấn đề “hữu cơ” tăng lên một cách chậm chạp. Hê thống canh tác liên quan như “Nông nghiêp vĩnh cửu” hoặc “ nông nghiêp có đầu vào từ bên ngoài thấp” (LEIA)" đã được mở rộng.


Chỉ cho đến những năm 1990, trải nghiêm về canh tác hữu cơ tăng nhanh. Số vụ bê bối về thực phẩm và thảm họa môi trường đã khuyến khích và làm tăng nhận thức của người tiêu dùng và các chính sách hỗ trợ của một số nước. Cùng thời gian đó, một loạt cải tiến mới các kỹ thuật hữu cơ (đặc biêt là quản lý sâu hại theo phương pháp sinh học) và viêc sắp xếp hê thống canh tác hiêu quả hơn đã được phát triển.


Tuy nhiên, nông nghiêp hữu cơ chỉ hình thành một phần nhỏ trong nền nông nghiêp của thế giới, thậm chí hình thành với một tỉ lê nhỏ trong cơ cấu canh tác của nông thôn cũng rất ít. Sự hỗ trợ từ phía nhà nước cho các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật hoặc marketing trong canh tác hữu cơ vẫn còn rất thấp ở hầu hết các nước. Mặc dù vậy, canh tác hữu cơ hiện nay đang hứa hẹn tốc độ tăng trưởng nhanh trên toàn thế giới.


[EBOOK] CANH TÁC HỮU CƠ, TRƯỜNG CAO ĐẲNG NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ ĐAN MẠCH, TÀI LIỆU ĐÀO TẠO IFOAM VỀ NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ VÙNG NHIỆT ĐỚI (ADDA IN VIET NAM)


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, nông nghiệp hữu cơ, canh tác hữu cơ, nông nghiệp tiên tiến, IFOAM, ADDA, trồng cây hữu cơ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog