Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] PHÂN BÓN VI LƯỢNG VÀ SIÊU VI LƯỢNG, TS. NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG, NXBNÔNG NGHIỆP

Kể từ năm 1840, khi nhà bác học Liebig tìm ra qui luật về yếu tố dinh dưỡng hạn chế năng suất cây trồng thì ngành công nghiệp phân bón và nền nông nghiệp đã có bước phát triển vượt bậc. Từ nữa cuối thế kỷ 20, hóa học hóa trong nông nghiệp đã trở thành tiêu chí phấn đấu của nhiều nước. Tuy nhiên khi sử dụng các loại phân bón đa lượng ngày một nhiều thì qui luật về yếu tố hạn chế của Liebig càng được minh chứng rõ rệt. Ở nước ta, vào những năm cuối của thế kỷ 20, khi sử dụng nhiều giống cây trồng mới có tính “Phàm ăn” lại trồng nhiều vụ trong năm nên nông dân đã bón nhiều phân đạm (N), điều này kéo theo sự mất cân đối cả trong phạm vi các nguyên tố đa, trung lượng và vi lượng. Mặt khác do ít chú ý bón phân hữu cơ và kỹ thuật canh tác còn nhiều hạn chế nên tình trạng thiếu và cạn kiệt dinh dưỡng, đặc biệt là vi lượng trong đất đã đến hồi báo động.


Trong thực tế hiện nay, nhiều chủ trang trại và nông dân nước ta đã sử dụng phân bón lá có chứa vi lượng và phân vi lượng cho đồng ruộng của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng còn mang nặng tính "Phong trào” và nhiều bất cập vì lẽ người sủ dụng chưa nắm rõ vai trò, chức năng của từng nguyên tố vi lượng. Đất nào thiếu, thiếu chất gì. Tính năng, tác dụng và cách sử dụng phân vi lượng thế nào để có hiệu quả. Hàng loạị câu hỏi như vậy không phải dễ tìm được câu trả lời xác thực vì các tài liệu nghiên cứu về vi lượng và phân vi lượng ở nước ta còn rất ít và tản mạn.


Tác giả cuốn sách “Phân bón vi lượng và siêu vi lượng" là Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, người từng là chủ biên cuốn “Sổ tay sử dụng phân bón” năm 2000 và 2003 đã được độc giả nồng nhiệt đón nhận. Tác giả đã nhận thấy rõ vai trò của các nguyên tố vi lượng khi sử dụng riêng hay phối hợp với đa lượng đều có hiệu lực cao với cây trồng và đem lại hiệu quả kinh tế cho người sử dụng nên đã dành nhiều thời gian và công sức biên soạn cuốn sách này.


Sách "Phân bón vi lượng và siêu vi lượng” gồm 11 chương trong đó 7 chương viết về các nguyên tố vi lượng và 3 chương về nguyên tố siêu vi lượng quan trọng nhất không chỉ ảnh hưởng đến cây trồng mà còn ảnh hưởng đến gia súc và con người (coban, selen và titan). Mỗi chương tác giả đều giới thiệu khá chi tiết về đặc điểm địa hóa, vi lượng trong đất, trong cây, chuẩn đoán vi lượng, các loại phân vi lượng, cách sử dụng và các kết quả nghiên cứu hiệu lực của vi lượng với cây trồng. Cách viết của từng chương ngắn gọn, súc tích nhưng khá rõ để người đọc có thể hiểu được ngọn nguồn của phân vi lượng, siêu vi lượng và vận dụng trong thực tế. Các thông tin có trong “Phân bón vi lượng và siêu vi lượng” có thể là tài liệu tham khảo tốt không chỉ đối với nông dân, chủ trang trại, đại lý phân bón, cán bộ khuyến nông và nông nghiệp mà một số sinh viên hay giáo viên ngành nông nghiệp cũng có lúc cần đến cuốn sách này.


Do vi lượng có những điều còn chưa thấu hiểu hết nên khi biên soạn cuốn sách này chắc chắn rằng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Mặc dầu vậy tôi rất phấn khởi và mạnh dạn giới thiệu cuốn sách này và mong độc giả rộng lòng góp ý để lần tái bản sau được tu chỉnh tốt hơn.


GS.TS. Mai Văn Quyền


[EBOOK] PHÂN BÓN VI LƯỢNG VÀ SIÊU VI LƯỢNG, TS. NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, phân bón, phân bón vi lượng, phân bón siêu vi lượng, vi lượng, siêu vi lượng, cách dùng phân vi lượng, cách dùng phân siêu vi lượng, triệu chứng thiếu vi lượng, triệu chứng thiếu siêu vi lượng, dinh dưỡng cây trồng, bón phân cây trồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog