Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG BONSAI, TRẦN VĂN HUÂN VÀ VĂN TÍCH LƯỢM, NXB MỸ THUẬT


Quyển sách này có nhiều tranh minh họa cố gắng trở thành một quyển tự điển nhỏ về cây kiểng bonsai mà trong đó 140 mẫu cây được trình bày cùng với nhiều nguồn tài liệu khác nhau và những ý kiến thực tiễn về các phương pháp cấy trồng.


Tác giả hy vọng rằng quyển sách này sẽ giúp phổ biến một nền nghệ thuật dựa vào kiến thức về các kỹ thuật đôi khi rất dễ thực hiện, và nhất là lòng say mê.


Nếu chúng ta muốn hiểu rõ nghệ thuật bonsi ở mức độ sâu sắc nào đó thì chúng ta phải cố nắm bắt các sự kiện khác xa lúc mới thấy. Trước tiên cây kiểng bonsai chủ yếu được phát sinh ở Nhật Bản nơi mà khiếu thẩm mỹ dựa vào sự giản dị; Thần đạo (một tôn giáo, một triết lý) với bản chất sâu xa nhất của nó là hòa hợp với thiên nhiên ; và học thuyết Zen đã khai triển Wabi và Sabi, những khái niệm cơ bản cùng với Kami, hợp thành bộ ta tạo cảm hứng cho nghệ thuật bonsai.


Khi nói về bonsai thì Kami - đồng nghĩa với “sự thiêng liêng” - có thể được định nghĩa như là linh hồn của sự vật, thiên nhiên và tất nhiên là thảo mộc bởi vì những yếu tố này có thể là các nguồn cảm hứng hầu như có tính cách tôn giáo.


Wabi có thể liên hệ với hạnh phúc và sự hài lòng mà chúng ta có thể cảm nhận bằng cách suy tưởng về thiên nhiên. Wabi diễn đạt khái niệm về tính khiêm nhường khi đối diện với thiên nhiên. Một quan niệm như thế không đặt con người vào trung tâm của vũ trụ, đúng ra là một phần của bản hòa tấu vũ trụ.


Trái lại Sabi là niềm vui khi chăm sóc và yêu thương sự vật luôn được thời gian làm cho biến đổi. Sabi cũng biểu hiện đức tính giản dị và khổ hạnh.


Trong một thế giới lúc nào cũng tất bật vội vã, việc trồng cây kiểng bonsai có thể dạy chúng ta biết rằng sự không kiên nhẫn thường dẫn đến thất bại, và các hiện tượng thiên nhiên như hạn hán, mưa, bão và khí hậu giá buốt vẫn còn chiếm phần quan trọng trong đời sống của chúng ta và có thể ngăn trở việc thực hiện các chương trình của chúng ta. Việc chăm sóc cây trồng, hiểu rõ đời sống của nó có thể giúp chúng ta nhận ra rằng sự sinh tồn của chính chúng ta tùy thuộc nhiều vào hệ thực vật.


[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG BONSAI, TRẦN VĂN HUÂN VÀ VĂN TÍCH LƯỢM, NXB MỸ THUẬT


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.


Từ khoá: ebook, giáo trình, bonsai, cây cảnh, cây kiểng, kỹ thuật trồng bonsai, kỹ thuật trồng cây cảnh, kỹ thuật trồng cây kiểng, hoa viên cây cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog