Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÂY SẦU RIÊNG Ở VIỆT NAM, GS. TS. TRẦN THẾ TỤC VÀ TS. CHU DOÃN THÀNH, NXB NÔNG NGHIỆP



Sầu riêng (Durio zibethinus Murray) là loại cây ăn quả nhiệt đới khá đặc biệt, rất được ưa chuộng ở các nước Đông Nam Á. Quả sầu riêng trông gần giống quả mít, có gai dài và nhọn, trọng lượng quả từ 1,5 - 4,0 kg, cá biệt có quả 8kg. Trong mỗi quả có 5 ô, mỗi ô có 2 - 6 múi.


Phân tích trong 100g múi có: nước 76,9g, năng lượng 129 kCal, 3,3g protein, 4,3g chất béo; 19,3g hydrat cácbon, 1,2g xơ, 49mg canxi, 27mg lân, 2mg Fe, 0,08mg B„ 0,11 mg B2, 1mg vitamin PP, 62mg vitamin C, 890 IU vitamin A*. Đặc biệt còn có vitamin E, nên ở Malaixia sầu riêng được tôn là vua các loại quả. Quả chín dùng để ăn tươi, làm kem, làm nước giải khát, dùng trong công nghiệp bánh kẹo. Sầu riêng đóng lạnh được thị trường nhiều nước ưa chuộng và là mặt hàng xuất khẩu có giá trị của các nước trồng nhiều sầu riêng như Thái Lan, Malaixia, Inđônêxia. ..


Do có hàm lượng vitamin cao nên sầu riêng là loại quả dùng để phục hồi sức khoẻ cho người mới ốm dậy rất tốt, có tính tráng dương, lọc máu và trừ giun sán... Hạt sầu riêng chứa nhiều tinh bột, rang nướng hay luộc ăn như hạt mít hoặc có thể làm mứt kẹo. Lá và rễ sẩu riêng đem sắc lên dùng chữa cảm sốt, viêm gan, vàng da. vỏ quả phơi khô làm chất đốt. Gỗ sầu riêng nhẹ nhưng không bổn thường dùng đóng đồ gia dụng.


Là cây có giá trị hàng hoá cao hơn nhiều loại cây ăn quả khác nên sầu riêng được chú ý trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Ở Đồng bằng sông Cửu Long 1ha sầu riêng cho thu nhập 50 - 60 triệu đồng, cao gấp 6 - 7 lần trồng lúa.


Ở Đông Nam Bộ (tỉnh Đồng Nai) sầu riêng nằm trong nhóm cây ăn quả có mức lãi cao nhất từ 35 - 50 triệu đồng/ha/năm là sầu riêng, bưởi và nhãn.


Có thể nhận thấy, trong tập đoàn cây ăn quả nhiệt đới ở nước ta, cây sầu riêng có tiềm năng phát triển rất lớn để góp phần tăng khẩu phần quả - có giá trị dinh dưỡng và chất lượng cao - cho nội tiêu và xuất khẩu. Là một trong những loại cây được quan tâm trong Chương trình phát triển cây ăn quả của Bộ Nông nghiệp và PTNT.


[EBOOK] CÂY SẦU RIÊNG Ở VIỆT NAM, GS. TS. TRẦN THẾ TỤC VÀ TS. CHU DOÃN THÀNH, NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.


Từ khoá: ebook, giáo trình, sầu riêng, cây sầu riêng, cây ăn trái, cây ăn quả, cây sầu riêng ở việt nam, kỹ thuật trồng sầu riêng, xử lý ra hoa sầu riêng, xlrh sầu riêng, đặc điểm cây sầu riêng, biện pháp canh tác sầu riêng, sâu bệnh hại sầu riêng, dịch hại cây sầu riêng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog