Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỶ YẾU HỘI THẢO TOÀN QUỐC VỀ KHAI THÁC, CHẾ BIẾN VÀ DỊCH VỤ HẬU CẦN NGHỀ CÁ, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB NÔNG NGHIỆP

Trong những năm qua, ngành thuỷ sản đã có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Các chỉ tiêu của ngành trong năm 2004 đã có sự tăng trưởng rất mạnh:

Tổng sản lượng thuỷ sản đạt 3.073.600 tấn

Sản lượng khai thác hải sản đạt 1.724.200 tấn

Giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 2,397 tỷ USD

Cùng với sự tăng trưởng của các chỉ tiêu trên, bộ mặt chung toàn ngành thuỷ sản cũng có những thay đổi một cách rõ rệt. Đó là sự tăng trưởng nhanh, mạnh về số lượng tàu thuyền, công suất máy tàu tham gia khai thác hải sản; số lượng lao động nghề cá; các cơ sỏ chế biến, dịch vụ hậu cần nghề cá... Các mặt hàng thuỷ sản của Việt Nam đã và đang khẳng định được uy tín của mình trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, cùng với những thành tựu đã đạt được thì những khó khăn, thách thức cũng đang nảy sinh cần phải quan tâm giải quyết như: Nguồn lợi vùng nước ven bờ đang bị cạn kiệt; năng suất khai thác trên một đơn vị cường lực tàu giảm; tình trạng cạnh tranh trong khai thác hải sản đang diễn ra rất quyết liệt; khai thác xa bờ chưa đạt được hiệu quả cao; khâu bảo quản sản phẩm sau khai thác, tiêu thụ sản phẩm còn yếu kém... Tất cả những vấn đề trên đã và đang cần được sự quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Đứng trước thực trạng trên và nhằm đạt được những mục tiêu phất triển của ngành trong thời gian tới, việc tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và đề ra những định hướng phát triển ngành trong thời gian tới là một việc làm rất cần thiết và cấp bách. Vì vậy, Bộ Thuỷ Sản đã phối hợp cùng UBND tình Bình Định, Sở Thuỷ Sản Bình Định tổ chức hội nghị "Khoa học công nghệ và điển hình tiên tiến trong khai thác hải sản " trong 2 ngày 08-0911212004 tại Tp. Quy Nhơn với mục đích biểu dương những thành tựu đã đạt được của toàn ngành trong thời gian qua, nhìn nhận những khó khăn, thách thức và đề ra những phương hướng hoạt động cho ngành trong thời gian tới về các lĩnh vực khai thác, chế biến - bảo quản sản phẩm sau thu hoạch và dịch vụ hậu cần nghề cá. Đồng thời biểu dương những tấm gương sáng trong các hoạt động nói trên.

Kỷ yếu thể hiện 44 bài viết của các tác giả thuộc các lĩnh vực khai thác, chế biến, cơ khí và dịch vụ hậu cần nghề cá. Các bài viết của các nhà khoa học, các cán bộ của các Sở Thủy sản, các địa phương, các cơ sở sản xuất... được trình bày tại hội nghị với các nội dung như sau:

 Đánh giá hiện trạng nghề cá Việt Nam ở 3 lĩnh vực: Khai thác, chế biến và cơ khí, dịch vụ hậu cần. Những thành tựu đã đạt được và những tồn tại cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Các công trình nghiên cứu khoa học, các công nghệ tiên tiến được nghiên cứu, ứng dụng trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Các điển hình tiên tiến trong khai thác hải sản.

- Đề xuất các định hướng và biện pháp phát triển ngành trong thời gian tới.

Để xuất bản Kỷ yếu này, những người biên tập đã tiến hành biên soạn lại các bài viết của các tác giả dựa trên phương châm giữ nguyên những nội dung cơ bản cũng như số liệu của tác giả. Chúng tôi xin chân thành Tiểu dự án Bộ Thủy sản "Hổ trợ mạng lưới các khu bảo tồn biển Việt Nam ” đã hỗ trợ kinh phí xuất bản tuyển tập này.

Trong tuyển tập này chắc chắn sẽ còn một số thiếu sót, rất mong được sự thông cảm và đóng góp ý kiến của các quý vị.

[EBOOK] KỶ YẾU HỘI THẢO TOÀN QUỐC VỀ KHAI THÁC, CHẾ BIẾN VÀ DỊCH VỤ HẬU CẦN NGHỀ CÁ, NHIỀU TÁC GIẢ, NXB NÔNG NGHIỆP

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.

Từ khoá: ebook, giáo trình, khai thác nghề cá, chế biến nghề cá, dịch vụ hậu cần nghề cá, kỹ yếu hội thảo nghề cá, đánh bắt thuỷ hải sản, khai thác và chế biến thuỷ hải sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog