Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] BỆNH HẠI CÂY TRỒNG DO DINH DƯỠNG VÀ CÁC ĐỘC CHẤT, VÕ THANH HÙNG VÀ NGUYỄN VĂN TUYỀN

Ngày nay con người chúng ta muốn tăng tối đa năng suất cây trồng, để làm được điều đó thì cần phải sử dụng một lượng lớn phân bón và các chất sinh trưởng. Nhưng đối với các loại phân hữu cơ và phân vi sinh thì lại cho kết quả lâu dài, không như mong muốn của chúng ta. Vì vậy việc sử dụng phân vô cơ và các chất hoá học đã được áp dụng ngày càng nhiều. Nhưng mà việc sử dụng chúng thì đâu phải luôn đúng và mang lại hiệu quả cao đâu, vì thế đa số nông dân đã dùng không đúng, không hợp lý như là dư thừa phân đa lượng (N, P, K...) hay thiếu loại phân vị lượng (Fe, Zn, Cu, B...) dẫn đến ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Vấn đề đặt ra ở đây là nghiên cứu các tác động của dinh dưỡng lên cây trồng về hai mặt lợi và hại để từ đó có những giải pháp nhằm làm tăng năng suất cây trồng mà ít gây hại đến chúng.

Mỗi nguyên tố dinh dưỡng có một vai trò nhất định, sự thiếu hụt của bất kỳ nguyên tố dinh dưỡng nào cũng đều ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể do đất trồng không thoả mãn việc bón bổ sung dinh dưỡng không đủ hoặc đủ nhưng cây trồng không sử dụng được hoặc bón phân mất cân đối. Bên cạnh đó bón thừa dinh dưỡng cũng gây những tác hại.

Ngày nay trong Nông nghiệp đang đối mặt với những loại bệnh do việc sử dụng các loại nông dược không đúng cách, đúng lúc, đúng nồng độ cần thiết, hay là kỹ thuật canh tác còn thiếu khoa học, không đúng biện pháp thể hiện qua ngộ độc hữu cơ ở lúa, ngộ độc sắt, ngộ độc phèn...Vị vậy vấn đề nghiên cứu bệnh cây do những nhân tố trên gây ra đang được các nhà khoa học khắp nơi nghiên cứu.

[EBOOK] BỆNH HẠI CÂY TRỒNG DO DINH DƯỠNG VÀ CÁC ĐỘC CHẤT, VÕ THANH HÙNG VÀ NGUYỄN VĂN TUYỀN

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, bệnh cây trồng, bệnh hại cây trồng, bệnh cây trồng do dinh dưỡng, bệnh cây trồng do độc chất, ngộ độc hữu cơ ở lúa, ngộ độc sắt, ngộ độc phèn, thiếu dinh dưỡng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog