Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] 100 CÂU HỎI ĐÁP NUÔI BÒ SỮA, TS. ĐINH VĂN CẢI (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP

Trong vòng 15 năm qua (1990-2005) tốc độ tăng đàn bò sữa ở nước ta đạt trung bình 14% mỗi năm, cao gấp 2 lần so với heo và gà. Nuôi bò sữa nông hộ đã trở thành phổ biến tại các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Khánh Hòa, Hà Nội. Vĩnh Phúc... Đến nay nhiều tỉnh trong cả nước đã xây dựng dự án phát triển bò sữa. Nhà nước có hẳn một chương trình phát triển ngành sữa với mục tiêu đến năm 2010 đạt 200 ngàn con, đến năm 2020 đạt 600 ngàn con so với 33 ngàn con như hiện nay.

Nuôi bò sữa nông hộ đã cho thấy tính hiệu quả và bền vững, đặc biệt là đối với những vùng thuần nông, năng suất cây trồng thấp. Rất nhiều nông dân có nguyện vọng muốn được học tập và đầu tư vào nuôi bò sữa.

Tiến sĩ Đinh Văn Cải và tập thể tác giả là những nhà khoa học của Viện Khoa học kĩ thuật Nông nghiệp Miền Nam, có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bò sữa. Từ 1996 đến nay, trong Dự án hợp tác Việt-Bỉ “Phát triển các hoạt động chăn nuôi bò sữa ở miền Nam Việt Nam” đã trực tiếp tập huấn kĩ thuật về bò sữa cho kĩ thuật viên và nông dân chăn nuôi bò sữa khu vực phía Nam. Các tác giả biên soạn cuốn tài liệu hướng dẫn kĩ thuật nuôi bò sữa dưới hình thức hỏi đáp dể hiểu với nông dân. Sách đề cập đến các khía cạnh như giống bò, kỹ thuật nuôi dưỡng, phòng ngừa bệnh tật, chuồng trại, cách tính toán hiệu quả kinh tế v.v. Đây là những vấn đề hữu ích đối với nông dân và cán bộ kỹ thuật. Lần xuất bản đầu tiên vào tháng 12/1999 sách đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn đọc quan tâm đến bò sữa trong cả nước và đã được in lại nhiều lần. Để đáp ứng yêu cầu tiếp cận kĩ thuật chăn nuôi bò sữa khoa học của những người chă nuôi nuôi bò sữa trong cả nước, nhà xuất bản Nông nghiệp cho tái bản cuốn sách có sữa chữa và bổ sung nhiều nội dung và kĩ thuật mà lần xuất bản trước chưa đầy đủ.

Hy vọng cuốn sách sẽ là một trong những tài liệu phổ biến kĩ thuật bổ ích góp phần vào việc phát triển bò sữa ở các địa phương. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Dù đã có nhiều cố gắng trong biên soạn, song kĩ thuật lai tạo và nuôi dưỡng bò sữa trong điều kiện hiện nay của nước ta còn phải tiếp tục nghiên cứu để rút ra những kết luận và khuyến cáo kĩ thuật phù hợp. Chắc rằng cuốn sách còn nhiều điều phải bổ sung. Rất mong được bạn đọc góp ý.

Xin chân thành cảm ơn! 

[EBOOK] 100 CÂU HỎI ĐÁP NUÔI BÒ SỮA, TS. ĐINH VĂN CẢI (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB NÔNG NGHIỆP


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, 100 câu hỏi đáp nuôi bò sữa, hỏi đáp kỹ thuật nuôi bò sữa, 100 câu hỏi đáp trong nông nghiệp, hỏi đáp trong nông nghiệp, kỹ thuật nuôi bò sữa, giống bò sữa, kỹ thuật nuôi dưỡng bò sữa, kỹ thuật phòng ngừa bệnh tật cho bò sữa, chuồng trại nuôi bò sữa, cách tính toán hiệu quả kinh tế khi nuôi bò sữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog