Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] SỔ TAY NGHỆ NHÂN CÂY CẢNH, NGUYỄN NGỌC THẠCH (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB VĂN HOÁ THÔNG TIN

Những năm gần đây, ở nước ta đã xuất hiện nhiều cuốn sách giới thiệu về cây cảnh và kỹ thuật trồng, chăm sóc, tạo dáng cây cảnh, cây thế. Nhiều kỹ thuật mới đã được phổ biến rộng rãi đến những người yêu thích thiên nhiên, làm cho con người gần gũi hơn với thiên nhiên. Và chính thiên nhiên đã góp phần làm vơi đi nỗi nhọc nhằn, những lo toan vất vả mà con người hàng ngày đã phải chịu đựng.

Cây cảnh, cây thế đã không còn là độc quyền của một số người có điều kiện kinh tế khá giả như nhiều năm trước đây. Ngày nay, trên lan can, sân thượng hay bất cứ một khoảng trống trước sân trong mỗi gia đình chúng ta đều thấy thấp thoáng những chậu cây xanh tươi mát, thậm chí hàng năm vẫn đều đặn trổ hoa kết trái. Nhiều cô, bác, anh, chị đã sưu tầm được những cây cảnh đẹp, và hàng ngày vẫn thực hiện công việc của những nghệ nhân không chuyên như chăm sóc, cắt tỉa, uốn sửa nhằm làm cho cây cảnh của mình ngày càng có giá trị hơn. Cũng có người, nhờ tiếp thu được những kỹ thuật thích hợp, đã tự mình làm ra những cây cảnh, cây thế đẹp từ những cây nguyên liệu vốn rất bình thường được mua về với giá khá rẻ.

Chúng tôi, những người sưu tầm và giới thiệu cuốn sách này, vốn cũng chỉ là những người làm vườn không chuyên, lúc đầu, vì yêu mến vẻ đẹp của cây cảnh, cây thế mà tìm đến với những nghệ nhân nổi tiếng về cây cảnh, cây thế trên thế giới (nhiều người trong số họ đã từng tu nghiệp ở Nhật Bản và nay đang là những nghệ nhân có tên tuổi, có những cây cảnh đoạt giải cao trong các kỳ triển lãm quốc tế về cây cảnh, cây thế), học và làm theo những điều mà họ phổ biến, từ đó chọn lọc những kỹ thuật mà một người làm vườn không chuyên có thể thưc hiện được một cách dễ dàng và có kết quả, tập hợp lại trong cuốn sách có tên gọi "Sổ tay nghệ nhân cây cảnh" này, với mong muốn thông tin, chia sẻ cùng những ai yêu thích hoặc có ý định làm một điều gì đó với những cây xanh của mình những hiểu biết - không phải chỉ của chúng tôi - mà chủ yếu là của các nghệ nhân cây cảnh, cây thế nổi tiếng thế giới, những điều mà chính các nghệ nhân đó đã tích lũy được trong nhiều thập kỷ làm cây cảnh, cây thế của họ.

Thành thật mà nói, chúng tôi chỉ thưc hiện điều mà chính các nghệ nhân đó mong muốn, là được “chia sẻ với các bạn những điều thú vị và kiến thức mà” họ “đã thu hoạch được”. “Trên tất cả,... thông tin đến và khích lệ những ai yêu thích công việc đầy thách thức khi làm việc với những cây đang phát triển và điều thú vị lớn nhất là khi con người và thiên nhiên cùng làm việc nhằm thực hiện một thứ lao động nghệ thuật, dù đó là một người coi việc làm này là một thú tiêu khiển riêng, một nhà sưu tầm cây cảnh hoặc một người làm cây cảnh chuyên nghiệp.” (Colin Lewis)

Đúng như tên gọi của nó, cuốn “Sổ tay nghệ nhân cây cảnh” này chỉ tâp trung giới thiêu các kỹ năng và một số bài thưc hành của các nghệ nhân nổi tiếng thế giới, được minh hoạ bằng hình ảnh do chính bản thân các nghệ nhân đó thể hiện, nhằm giúp số đông độc giả là những người làm vườn không chuyên dể dàng tiếp thu và hoàn thiện kỹ năng thực hành của mình. Ngoài ra chúng tôi cũng giới thiệu thêm một số cây cảnh đẹp của các nghệ nhân có tên tuổi trên thế giới để các bạn cùng thưởng ngoan, đổng thời làm giàu thêm khả năng sáng tạo của mình trong quá trình làm cây cảnh, cây thế.

Do khả năng và hiểu biết còn hạn chế, cuốn sách chắc chắn không tránh khỏi còn nhiều khiếm khuyết, nhóm tác giả rất mong nhận được ý kiến đóng góp của độc giả hâm mộ trên cả nước.

[EBOOK] SỔ TAY NGHỆ NHÂN CÂY CẢNH, NGUYỄN NGỌC THẠCH (CHỦ BIÊN) ET AL., NXB VĂN HOÁ THÔNG TIN

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khoá: ebook, giáo trình, sổ tay nghệ nhân cây cảnh, kỹ thuật tạo dáng cây cảnh, kỹ thuật tạo thế cây cảnh, kỹ thuật trồng cây cảnh, kỹ thuật chăm sóc cây cảnh, bonsai cây dáng và thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog