Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] HỎI - ĐÁP VỀ KINH TẾ TRANG TRẠI VÀ KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CÔNG NGHIỆP, PHAN CÔNG CHUNG (CHỦ BIÊN), NXB THANH HÓA

Kinh tế trang trại xuất hiện trong quá trình đổi mới của đất nước và phát triển khá mạnh trong những năm gần đây. Kinh tế trang trại đã góp phần tạo ra một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của sản xuất nông nghiệp và kinh tế xã hội ở nông thôn.

Cả nước ta hiện nay có 113.000 trang trại. Trong đó các tỉnh phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra có 67.000 trang trại, với mức vốn đầu tư trung bình cho một trang trại là 116,22 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy kinh tế trang trại đã có sự phát triển cả về số lượng và quy mô. Tuy nhiên, qua khảo sát 3.044 trang trại thuộc 15 tỉnh và thành phố cho thấy chỉ có 31,8% chủ trang trại có trình độ từ sơ cấp đến đại học. Hơn nữa, dù có trình độ nhưng các chủ trang trại vẫn còn rất thiếu những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế này. Bởi vậy, tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức thông tin là một việc làm cần thiết.

Cuốn sách "HỎI ĐÁP VỀ KINH TẾ TRANG TRẠI VÀ KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CÔNG NGHIỆP" mà các bạn cầm trên tay cũng là một công trình nằm trong chủ chương đó. Rất nhiều vấn đề lớn, nhỏ trong việc quản lý, định hướng hoạt động kinh doanh của một trang trại được chúng tôi tập hợp trong phần I của cuốn sách này dưới dạng hỏi - đáp. Mỗi câu hỏi là một vấn đề được nhiều chủ trang trại quan tâm. Những vấn đề này, chúng tôi đã tham khảo nhiều tài liệu trong và ngoài nước, cùng nhiều ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia có uy tín để trình bày lý giải cặn kẽ, dễ hiểu. Phần II của cuốn sách giới thiệu tới bạn đọc "kĩ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây công nghiệp phổ biến ở Việt Nam". Đây là những loại cây rất phù hợp trong việc phát triển kinh tế trang trại Có thể nói những vấn đề cơ bản của kinh tế trang trại cũng như của kỹ thuật trồng cây công nghiệp đã được đề cập đầy đủ trong cuốn sách này nhưng đây là một hình thức kinh doanh có nhiều thay đổi theo sự phát triển của nền kinh tế nước nhà nêu chắc chắn trong thực tế còn nhiều khúc mắc khác.

Chúng tôi chỉ coi đây là một sự gợi mở về đề tài này và hy vọng trong thời gian tới các bạn sẽ tiếp tục gửi câu hỏi trao đổi tới chúng tôi để chúng ta cùng có nhiều hiểu biết thấu đáo về kinh tế trang trại. 

Chúc các bạn thành công!

[EBOOK] HỎI - ĐÁP VỀ KINH TẾ TRANG TRẠI VÀ KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CÔNG NGHIỆP, PHAN CÔNG CHUNG (CHỦ BIÊN), NXB THANH HÓA

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, hỏi đáp về kinh tế trang trại, kinh tế trang trại, kỹ thuật trồng cây công nghiệp, kĩ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây công nghiệp phổ biến ở Việt Nam, cây công nghiệp, trồng và chăm sóc cây công nghiệp, hỏi đáp về kỹ thuật trồng cây công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog