Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÀ CHUA AN TOÀN QUANH NĂM, PGS. TS. TRẦN KHẮC THI VÀ TS. MAI THỊ PHƯƠNG ANH, NXB NGHỆ AN

Cà chua là một loại rau ăn quả được sử dụng ở nhiều phương thức khác nhau: xalat, làm các món ăn, làm quả tươi tráng miệng, nước giải khát, và nhiều dạng thực phẩm chế biến. Quả cà chua chín không những được dùng như rau cung cấp dinh dưỡng, vitamin và chất khoáng mà còn có tác dụng chữa bệnh. Ngoài tác dụng chữa các bệnh có liên quan đến thiếu vitamin C như ta đã biết, một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ cho biết: chất licopen - thành phần tạo nên màu đỏ của cà chua có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, có khả năng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây ung thư đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Chính vì giá trị của cà chua phong phú như vậy nên nhu cầu tiêu thụ cà chua ngày càng lớn.

Trong khi đó, cà chua vốn là cây vụ đông. Trước đây, cà chua chỉ cho thu hoạch quả từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau; các tháng còn lại trong năm, người ta phải dùng các sản phẩm cà chua đã chế biến như cà chua cô đặc (cà chua bột nhão), nước xốt... Sau rất nhiều cố gắng của ngành nông nghiệp, thời vụ thu hoạch cà chua mới kéo sớm lên được một tháng là tháng 10, và do thành công của việc nghiên cứu trồng cà chua vụ Xuân hè ta có thu hoạch quả cà chua trong 2 tháng từ tháng 4 đến tháng 5 (thành công này đã được tặng giải thưởng Côvalepxkaia). Như vậy, cho đến nay, trong năm do đặc điểm sinh lý của cây cà chua, tháng 3 và tháng 9 là hai tháng có ít, và các tháng 6-7-8 ta không có cà chua phải dùng cà chua của Đà Lạt và nhập của Trung Quốc. Bởi vậy, có sản phẩm quanh năm là mục tiêu phấn đấu của sản xuất cà chua ở nước ta, nhất là đối với các nhà chọn tạo giống.
Cà chua là cây đòi hỏi dinh dưỡng cao, bị nhiều sâu bệnh, lại khó bảo quản vận chuyển. Cho nên nó cần được bón nhiều phân, phòng trừ tốt sâu bệnh và có kĩ thuật bảo quản tốt. Đó cũng chính là cơ hội dể gây nhiễm lên cà chua trong quá trình trồng trọt, bảo quản và chế biến do dư lượng nitrat trong sản phẩm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, tồn dư kim loại nặng và độc tố vượt quá mức cho phép, tồn dư vi sinh vật gây bệnh, v.v... Vì thế, có sản phẩm sạch và an toàn cho người sử dụng là yêu cầu của sản xuất cà chua.

Với mục đích giúp phấn đấu thực hiện các mục tiêu và yêu cầu của sản xuất cà chua, đáp ứng nhu cầu của xã hội về loại rau ăn quả quý này, Viện nghiên cứu và Phổ biến kiến thức bách khoa tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách “Kỹ thuật trồng cà chua an toàn, quanh năm”.

Cuốn sách này giới thiệu nguồn gốc, đặc điểm thực vật học; kỹ thuật trồng cà chua quanh năm, biện pháp phòng trừ sâu bệnh; chọn tạo giống và sản xuất hạt giống; bảo quản và chế biến; sử dụng làm thức ăn theo hướng sạch và an toàn.

Tiến sĩ Mai Thị Phương Anh đã dày công nghiên cứu và giới thiệu những tri thức cần thiết cho các hộ nông dân trồng cà chua quanh năm và bảo đảm thức ăn sạch.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG CÀ CHUA AN TOÀN, QUANH NĂM, PGS. TS. TRẦN KHẮC THI VÀ TS. MAI THỊ PHƯƠNG ANH, NXB NGHỆ AN

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, kỹ thuật trồng cà chua an toàn quanh năm, kỹ thuật trồng cà chua quanh năm, nguồn gốc và đặc điểm thực vật học cây cà chua, biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây cà chua, kỹ thuật chọn tạo giống cây cà chua, kỹ thuật sản xuất hạt giống cây cà chua, kỹ thuật bảo quản và chế biến trái cà chua, kỹ thuật sử dụng trái cà chua làm thức ăn theo hướng sạch và an toàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog