Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG ĐẬU RAU AN TOÀN - NĂNG SUẤT - CHẤT LƯỢNG CAO, PGS. TS. TRẦN KHẮC THI ET AL., NXB KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ


Rau xanh là một loại thực phẩm quan trọng không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình trong cộng đồng xã hội. Cha ông ta trước đây thường nói: “Đói rau, đau thuốc”. Ở nước ta trong giai đoạn hiện nay, khi mà sản xuất nông nghiệp đã đạt được những thành tựu nổi bật; trong cơ cấu bữa ăn hàng ngày đã đảm bảo được đủ lương thực và thức ăn giàu đạm, thì yêu cầu về số lượng và chất lượng rau lại càng gia tăng. Điều đó có ý nghĩa như một nhân tố tích cực trong cân bằng dinh dưỡng và kéo dài tuổi thọ của con người.


Mục tiêu của ngành sản xuất rau ở nước ta là: “Đáp ứng nhu cầu rau có chất lượng cao cho tiêu dùng trong nước, nhất là các vùng dân cư tập trung (đô thị, khu công nghiệp,...) và xuất khẩu. Phấn đấu đến năm 2010 đạt mức tiêu thụ bình quân đầu người 85kg rau/năm; Giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 690 triệu USD (Đề án phát triển rau, quả và hoa cây cảnh thời kỳ 1999 - 2010 của Bộ NN & PTNT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 03/09/1999).


Trong những năm gần đây, để phục vụ cho người tiêu dùng trong cơ chế thị trường và hội nhập, ngành sản xuất rau ở nước ta đã đạt được những tiến bộ đáng kể, trong đó đáng chú ý là đa dạng hoá nhiều chủng loại rau phục vụ cho mọi đối tượng kể cả các loại rau bình dân và rau cao cấp. Tuy nhiên cũng còn những tồn tại cần được giải quyết. Đó là năng suất chất lượng rau chưa cao. Nghiêm trọng hơn là một số người trồng rau đã chạy theo lợi nhuận mà không chú ý đến yếu tố an toàn về chất lượng. Môi trường canh tác bị ô nhiễm (đặc biệt là nước tưới), kỹ thuật canh tác không đảm bảo, đã dẫn tới sản phẩm rau vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn về vệ sinh y tế đối với dư lượng thuốc BVTV, dư lượng Nitrat (NO3), dư lượng kim loại nặng và vi sinh vật gây hại, gây độc và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng khi phải sử dụng sản phẩm rau này.


Để góp phần giúp người trồng rau có được những kiến thức cơ bản và kỹ thuật trồng rau đạt năng suất, chất lượng cao, cung cấp rau sạch (hay có thể gọi là rau an toàn) cho người tiêu dùng góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày, đảm bảo sức khoẻ cho mọi thành viên trong các gia đình của cộng đồng xã hội; nhóm tác giả bao gồm các cán bộ kỹ thuật và chuyên gia thuộc bộ môn Rau - Viện nghiên cứu Rau Quả Trung ương đã cho ra mắt bạn đọc cuốn sách: “Kỹ thuật trồng đậu rau - an toàn, năng suất, chất lượng cao”. Nội dung của cuốn sách ngoài việc trình bày nguồn gốc lịch sử phát triển, giá trị kinh tế, đặc điểm thực vật, sinh trưởng phát triển và yêu cầu ngoại cảnh, các tác giả đã đi sâu vào hai nội dung chủ yếu là:


- Sản xuất Rau an toàn - Những nguyên tắc và quy định chung.


- Các biện pháp kỹ thuật thâm canh cụ thể, những giống mới và phương pháp chế biến sản phẩm sau thu hoạch.


Các nội dung trên đều được trình bày khá rõ ràng. Sách được viết ngắn gọn, dễ hiểu, có hình ảnh minh hoạ. Sách là cẩm nang cho các cán bộ khuyến nông trong công tác hướng dẫn nghề trồng rau. Mặc dù vẫn còn một vài hạn chế và thiếu sót, song theo tôi nội dung của các cuốn sách đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt kỹ thuật và sản xuất, có tác dụng hướng dẫn cho những người (tập thể và cá nhân) có lòng mong muốn say mê trồng, sản xuất và kinh doanh rau an toàn. Ngoài ra sách cũng có thể làm tài liệu tham khảo trong công tác nghiên cứu và giảng dạy. Nội dung cơ bản của cuốn “Đậu rau - Kỹ thuật trồng rau an toàn, năng suất, chất lượng cao” bao gồm:


1. Những nguyên tắc chung trong sản xuất rau an toàn - PGS. TS. Trần Khắc Thi


2. Giới thiệu chung về đậu rau - KS. Nghiêm Hoàng Anh


3. Cây đậu côve - ThS. Nguyễn Thị An


4. Cây đậu Hà Lan - ThS. Nguyễn Thị An


5. Cây đậu đũa - ThS. Nguyễn Thị Liên Hương


6. Cây đậu tương rau - KS. Nghiêm Hoàng Anh


Với tư cách là một nhà khoa học, tôi muốn giới thiệu với Quý độc giả cuốn sách này nhằm góp một phần nhỏ trong việc phổ biến nghề trồng rau sạch đang được bà con nông dân ở nước ta quan tâm và mong đợi. Rất mong các bạn đọc xa gần đóng góp nhiều ý kiến để cuốn sách ngày càng được hoàn thiện hơn.

[EBOOK] KỸ THUẬT TRỒNG ĐẬU RAU AN TOÀN - NĂNG SUẤT - CHẤT LƯỢNG CAO, PGS. TS. TRẦN KHẮC THI ET AL., NXB KHOA HỌC TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về tại đây: PART 1 / PART 2.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Kỹ thuật trồng đậu rau an toàn năng suất chất lượng cao, nguồn gốc lịch sử phát triển cây đậu rau, giá trị kinh tế cây đậu rau, đặc điểm thực vật cây đậu rau, sự sinh trưởng phát triển và yêu cầu ngoại cảnh cây đậu rau, Sản xuất Rau an toàn - Những nguyên tắc và quy định chung, Các biện pháp kỹ thuật thâm canh cây đậu rau, những giống mới cây đậu rau, phương pháp chế biến sản phẩm sau thu hoạch cây đậu rau, Những nguyên tắc chung trong sản xuất rau an toàn, Giới thiệu chung về đậu rau, kỹ thuật trồng Cây đậu côve, kỹ thuật trồng Cây đậu Hà Lan, kỹ thuật trồng Cây đậu đũa, kỹ thuật trồng Cây đậu tương rau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog