Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT CÂY THỨC ĂN XANH VỚI NÔNG HỘ, PETER M. HORNE VÀ WERNER W. STUR (ACIAR/CIAT), DỊCH BỞI LÊ VĂN AN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ



Cuốn sách này dựa trên kinh nghiêm của các nhà nghiên cứu và của nông dân tham gia trong chuơng trình nghiên cứu cây thức ăn xanh cho nông hộ (FSP) do AusAID tài trợ ở Đông Nam Á. Chuơng trình này là sự hợp tác giữa các hộ nông dân, các cán bộ phát triến và các nhà nghiên cứu, những nguời đang sử dụng phuơng pháp tiếp cận có sự tham gia của nông dân để phát triển các kỹ thuật cây thức ăn xanh ở trên trang trại (xem chi tiết ở phía trong bìa). Trên 600 loại cây thức ăn xanh đã đuợc đánh giá bởi các cộng tác của FSP kể cả những giống đuợc lựa chọn bởi các chuơng trình quốc gia và các giống từ trung tâm nhân giống của CIAT (Centro International de Agricultura Tropical) và của CSIRO (Commonwealth Scientific and Industrial Research Organization of Australia). Công việc này không thể có đuợc nếu không có sự tiếp nhận nguồn giống từ các tập đoàn cây thức ăn xanh này. Tất cả các giống cây thức ăn đuợc đề cập trong cuốn sách này đang đuợc sử dụng tại các nông hộ và chúng tỏ ra rất có triển vọng trong việc cải tiến hệ thống chăn nuôi gia súc và quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên.


Nhiều nguời đã đóng góp đến sự phát triển và xuất bản của cuốn sách này. Xin gửi lời cám ơn đặc biệt đến các cộng tác viên của chuơng trình FSP bao gồm Lê Văn An, Perla Asis, Lê Hòa Bình, Wong Choi Chee, Francisco Gabunada, Liu Guodao, Bryan Hacker, Heriyanto, Ibrahim, Tatang Ibrahim, Peter Kerridge, Truơng Tấn Khanh, Elaine Lanting, Eduedo Magboo, Willie Nacalaban, Ganda Nakamanee, Chaisang Phaikaew, Phonepaseuth Phengsavanh, Vanthong Phengvichith, Viengsavanh Phimphachanhvongsod, I. Ketut Rika, Tugiman và Maimunah Tuhulele. Sự giới thiệu ban đầu và sự đánh giá của Bert Grof. Những đánh giá buớc đầu trên đồng ruộng với sự giúp đỡ của Trevor Gibson và Arthur Cameron.


Xin gửi lời cám ơn đến Arthur Cameron, Bruce Cook, Bert Grof, Michael Harel John Hopkinson, John Miles và Max Shelton những nguời đã đóng góp trên bản thảo của cuốn sách này. Chúng tôi cũng xin cám ơn Albert Borrero về việc chuẩn bị và trình bày bản in, và lan Partridge, Nathan Russell và Julio Martinez đã đóng góp những ý kiến trong việc trình bày. Các bức ảnh đuợc cung cấp từ Jim Holmes, Alan Pottinger, Emma Louie Orencia, Lingkod Sayo (IRRI), Wong Choi Chee, Werner Stur và Peter Horne. Các bức ảnh đuợc vẽ bởi Dave Daniel và tranh vẽ trên bìa của Kongphat Luangrath. Chúng tôi chân thành cám ơn Ts. Chu Thái Hoành đã giúp đỡ xử lý các bộ chữ tiếng Việt của ấn bản này.


Chúng tôi cũng xin cám ơn các tổ chức CIAT, CSIRO, the Department of Livestock Development (Thailand), Oxford Forestry Insttitute, và các chuơng trình quốc gia, quốc tế khác ở Đông Nam Á, Châu Mỹ Latin và úc trong việc cung cấp các thông tin và hạt giống để tiến hành chuơng trình phát triển và đánh giá cây thức ăn xanh ở Đông Nam Á.


Cuốn sách đuợc xuất bản với sự tài trợ của ACIAR.



Chương trình cây thức ăn xanh cho nông hộ (FSP)

Chương trình cây thức ăn xanh cho nông hộ (FSP) là một chương trình vùng Đông Nam Á được AusAID tài trợ từ năm 1995. Chương trình này do tổ chức CIAT (Trung tâm Nông nghiệp nhiệt đới quốc tế) và CSIRO (Tổ Chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của úc) quản lý. Chương trình FSP là một mạng lưới của những người nông dân nhỏ, các nhà phát triển và các nhà nghiên cứu ở Indonesia, Lào, Malaysia, Philippin, Thái Lan, Việt Nam và Nam Trung quốc. Mục tiêu của chương trình là phát triển kỹ thuật cây thức ăn xanh trong sự hợp tác với những nông hộ nhỏ ở vùng đổi núi, nơi mà cây thức ăn xanh có khả năng cải tiến hệ thống nuôi dưỡng gia súc và nâng cao việc quản lý nguổn tài nguyên.
Ở Việt nam, cuốn sách này được xuất bản với sự hợp tác của Viện Chăn nuôi quốc gia, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Nông Lâm Huế, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hổ Chí Minh và Trường Đại học Tây nguyên.



[EBOOK] PHÁT TRIỂN KỸ THUẬT CÂY THỨC ĂN XANH VỚI NÔNG HỘ, PETER M. HORNE VÀ WERNER W. STUR (ACIAR/CIAT), DỊCH BỞI LÊ VĂN AN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khoá: ebook, giáo trình, thức ăn gia súc, cây thức ăn gia súc, thức ăn xanh, cây thức ăn xanh, kỹ thuật trồng cây thức ăn gia súc, kỹ thuật trồng cây thức ăn xanh, cây thức ăn xanh nông hộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog