Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] SỔ TAY CÂY THUỐC VIỆT NAM, DS. ĐỖ HUY BÍCH VÀ DS. BÙI XUÂN CHƯƠNG, NXB Y HỌC


"Sổ tay Cây thuốc Việt Nam" này là một cuốn sách nhỏ, đơn giản, nhằm mục đích giới thiệu cách tổ chức điều tra sưu tầm dược liệu, phương pháp thu thập và sử dụng những cây thuốc thông thường. Nội dung cuốn sách có tính chất đại chúng, thiết thực, mọi người có thể hiểu và áp dụng được, nhất là phần tranh vẽ được chuẩn bị và thể hiện khá công phu làm cho việc nhận dạng cây được dễ dàng, đỡ nhầm lẫn.


Giá trị của cuốn sách này không chỉ ở chỗ được xây dựng trên cơ sở thực tế những cây thuốc mọc dại và được trồng ở miền Bắc Việt Nam, kể cả một số cây nhập trồng từ lâu đời, những kinh nghiệm sử dụng của nhân dân các dân tộc từ đồng bằng đến miền núi, mà còn được đối chiếu, tham khảo có chọn lọc nhiều tài liệu của nước ngoài.


Trong tình hình hiện nay, trước yêu cầu cấp thiết của việc nghiên cứu tìm hiểu dược liệu Việt Nam, cuốn "sổ tay Cây thuốc Việt Nam" của dược sĩ Đỗ Huy Bích và dược sĩ Bùi Xuân Chương chắc sẽ đem lại cho bạn đọc những điều hữu ích. Mong rằng nó sẽ được đông đảo cán bộ, bộ đội và nhân dân sử dụng thường xuyên và phổ biến rộng rãi.


Cuốn sổ tay này còn có sự đóng góp của anh em làm công tác điều tra ở Phòng Sưu tầm — Viện Dược liệu.


Đặc biệt sự quan tâm, khuyến khích và góp ý của Tiến sĩ Nguyễn Văn Đàn, Quyền Viện trưởng Viện Dược liệu, đã tạo điều kiện thuận lợi cho cuốn sách được hình thành.


Chúng tôi xin cảm ơn Trại thuốc Văn Điền (Viện Dược liệu), Dược sĩ Vũ Văn Chuyên (Trường Đại học Dược khoa), đồng chí Võ Văn Chi (Trường Đại học Tổng hợp) đã giúp đỡ nhiệt tình trong việc xây dựng cuốn sổ tay này. Đồng thời, chúng tôi cũng xin cảm ơn Nhà xuất bản Y học đã giúp chúng tôi sớm hoàn thành cuốn sách để kịp thời phục vụ cho việc nghiên cứu, phổ biến và sử dụng. Mặc dầu chúng tôi đã cố gắng tập hợp các tên thường gọi của một số dân tộc cho mỗi cây thuốc, giới thiệu những công dụng thông thường, lưu ý một số cây thuốc có chất độc và thể hiện hình vẽ các cây đúng thực tế, song còn ít so với yêu cầu; hơn nữa, do trình độ có hạn, cuốn sách này không tránh khỏi những điểm sơ xuất, mong các bạn đọc góp thêm nhiều ý kiến xây dựng.


[EBOOK] SỔ TAY CÂY THUỐC VIỆT NAM, DS. ĐỖ HUY BÍCH VÀ DS. BÙI XUÂN CHƯƠNG, NXB Y HỌC


Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.


Từ khóa: ebook, giáo trình, Sổ tay Cây thuốc Việt Nam, sổ tay cây dược liệu Việt Nam, cây thuốc Việt Nam, cây dược liệu Việt Nam, cây thuốc nam, cây dược liệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog