Tìm kiếm Ebook:

⇩⇩⇩ HƯỚNG DẪN TẢI EBOOK TRÊN BLOG ⇩⇩⇩

[BUỒN LÀM CHI EM ƠI] TÀI KHOẢN MEDIAFIRE CỦA BLOG ĐÃ BỊ KHÓA

Đầu tiên mình xin cám ơn các bạn đã gắn bó với Blog suốt thời gian qua, nhờ có mọi người mà Blog của mình mỗi ngày một đông vui hơn, cá...

[EBOOK] CÂY ĐẬU XANH: KỸ THUẬT THÂM CANH VÀ BIỆN PHÁP TĂNG NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, GS. TS. ĐƯỜNG HỒNG DẬT, NXB LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

Đậu xanh là loài cây trồng quen thuộc đối với nhân dân ta từ những ngày xa xưa. Nhiều tài liệu cho biết là người nông dân biết đến cây đậu xanh cùng thời với cây lúa nước. Có tài liệu còn cho rằng, nông dân nước ta đã trồng đậu xanh trước khi biết trồng lúa.

Đậu xanh cùng với nông dân nước ta đi suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, nên rất nhiều ân nghĩa. Đậu xanh cùng với gạo nếp đã được sử dụng từ thời các vua Hùng dựng nước với bánh chưng, bánh dày trong sự tích dân gian.

Tuy vậy, cho đến nay đậu xanh vẫn chỉ giữ vị trí rất khiêm tốn trong cơ cấu cây trồng nước ta. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Trong các nguyên nhân đó có những nguyên nhân do nhiều điểm của cây đậu xanh như năng suất thấp, chín rải rác nên phải thu hái nhiều lần. Có những nguyên nhân xuất phát từ chế độ canh tác, từ cách thức tiến hành làm nông nghiệp của nhân dân ta. Có những nguyên nhân xuất phát từ nhận thức chưa đúng đắn và chưa đầy đủ của chúng ta đối với vai trò và tác dụng to lớn của cây dậu xanh.

Đậu xanh có một số nhược điểm nhưng có rất nhiều ưu điểm. Hiện nay chúng ta đã có những giống đậu xanh có thể cho năng suất trung bình 15 - 16 tạ/ha, thâm canh tốt có thể đạt 20 tạ/ha. Chúng ta cũng đã có những giống đậu xanh chín tập trung, chỉ thu hái 2 đợt là xong. Bên cạnh đó đậu xanh là cây ngắn ngày, chỉ không đầy 1 tháng là cho thu hoạch. Đậu xanh là cây cải tạo đất, trong khi bản thân nó lại là cây không kén đất. Có thể trồng đậu xanh trên nhiều loại đất khác nhau. Trong cơ cấu cây trồng nước ta, trong các chế độ luân canh, xen canh, gối vụ ở các tỉnh trên địa bàn cả nước, đậu xanh là cây trồng rất quý. Sự tham gia của cây đậu xanh vào các hệ thống và chế độ canh tác mang lại nhiều ý nghĩa về kinh tế, về cải tạo đất, giữ đất, giữ độ phì nhiêu cho đất.

Với những tiến bộ khoa học — công nghệ mới, vai trò của đậu xanh ngày càng được hiểu đúng hơn, được phát huy đầy đủ hơn ở trong tương lai không xa, vị trí của cây đậu xanh trong cơ cấu cây trồng nước ta chắc sẽ được nâng lên ở mức cao hơn.

Cuốn sách "Cây đậu xanh - Kỹ thuật thâm canh và biện pháp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm" được viết nhằm cung cấp cho bạn đọc những điều cần thiết để hiểu đúng và đầy đủ hơn về cây đậu xanh. Trên cơ sở đó thực hiện các biện pháp thâm canh đưa giá trị cây đậu xanh lên bước cao hơn. Sách được viết thành 4 phần:

Phần I. Đậu xanh là cây trồng có giá trị trên nhiều mặt: dinh dưỡng, kinh tế, sinh thái, môi trường. Phần này giới thiệu tóm tắt các giá trị thực tế của cây đậu xanh một cách tổng hợp nhằm giúp người đọc có cách nhìn bao quát về giá trị của đậu xanh, loại cây trồng cho đến nay chưa được hiểu đầy đủ.

Phần II. Các đặc điểm hình thái, sinh học, sinh lý cây đậu xanh. Phần này giới thiệu các đặc điểm riêng của cây đậu xanh, nhằm cung cấp cho những ai quan tâm, các cơ sở cần thiết để hiểu và sử dụng đúng các biện pháp thâm canh.

Phần III. Các biện pháp kỹ thuật thâm canh đậu xanh. Trình bày các biện pháp cần được áp dụng để thâm canh tăng năng suất, tăng chất lượng, tăng hiệu quả trồng đậu xanh.

Phần IV. Chế biến đậu xanh. Trình bày các dạng sản phẩm và các phương pháp đơn giản chế biến đậu xanh có thể áp dụng được tại các hộ gia đình nông dân.

Vì khuôn khổ sách có những hạn chế, cho nên nhiều vấn đề chưa được đề cập đến, một số vấn đề chỉ trình bày dưới dạng giới thiệu công việc mà không có điều kiện đi sâu phân tích các cơ sở khoa học và thực tiễn của công việc đó.

Sách có sử dụng những tư liệu, số liệu của các tác giả đã có sách xuất bản trong thời gian trước đây. Tác giả xin cám ơn chân thành các tác giả đã viết về cây đậu xanh.

Hy vọng cuốn sách nhỏ này giúp ích nhiều cho bạn đọc.

[EBOOK] CÂY ĐẬU XANH: KỸ THUẬT THÂM CANH VÀ BIỆN PHÁP TĂNG NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, GS. TS. ĐƯỜNG HỒNG DẬT, NXB LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

Quý bạn đọc có thể tải ebook trên về TẠI ĐÂY.

Từ khóa: ebook, giáo trình, Cây đậu xanh - Kỹ thuật thâm canh và biện pháp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, kỹ thuật trồng cây đậu xanh, kỹ thuật thâm canh cây đậu xanh, biện pháp tăng năng suất cây đậu xanh, biện pháp tăng chất lượng cây đậu xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

levantaihg@gmail.com

Tổng số lượt truy cập vào Blog